Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Sơ kết công tác phòng chống tham nhũng quí 1/2011

09:06, 16/04/2011
Hôm qua (15/4), dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc – chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh họp và cho ý kiến một số nội dung: kết quả công tác phòng chống tham nhũng quí 1, nhiệm vụ quí 2; tiến độ các vụ việc, vụ án do ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; kết quả xử lý đơn thư, báo chí, dư luận và tin báo về tham nhũng do văn phòng ban chỉ

 

Theo báo cáo, trong quí 1, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chống tham nhũng. Thực hiện nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, Ban đã chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tập trung thực hiện các chế độ định mức chi tiêu, tiếp nhận và cung cấp thông tin về phòng chống tham nhũng công khai, minh bạch trong cơ quan đơn vị. Ngành thanh tra cũng đã tiến hành thanh tra 22 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội tại 64 đơn vị. Về công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng: cơ quan điều tra đã khởi tố 2 vụ, 2 bị can, Viện kiểm sát truy tố 2 vụ 5 bị can về việc lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, tham ô tài sản.

 

Trong quí 1, ban chỉ đạo cũng đã đôn đốc các cơ quan liên quan báo cáo kết quả về thực hiện theo lộ trình kế hoạch chiến lược quốc gia về phòng chống tham nhũng. Ban chỉ đạo cũng đã tiếp nhận 18 đơn thư, tin báo và đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

 

Tại buổi họp, các thành viên ban chỉ đạo cũng đã được nghe chủ tịch UBND tỉnh phổ biến nội dung cơ bản tại hội nghị chuyên đề về phòng chống tham nhũng do văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng tổ chức. Ngoài ra, các thành viên trong ban chỉ đạo cũng đã cho ý kiến về xây dựng quy chế phối hợp trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng giữa các cơ quan liên quan; việc tố cáo người tham nhũng bị hành hung, gây thương tích và đe dọa trả thù…

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên ban chỉ đạo, kết luận tại cuộc họp, chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: trong quí 2, ban chỉ đạo cần tập trung tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương HCM, tuyên truyền phổ biến pháp luật; tập trung giải quyết tốt các vụ án tồn đọng, các đơn thư khiếu nại tố cáo; làm tốt công tác định hướng tư tưởng; thực hiện tốt nghị quyết 11 của Chính phủ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường công tác quản lý khoáng sản, nhất là khai thác khoáng sản trái phép.   

 

(Mai Hương)