Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhận nuôi con các nạn nhân vụ sập mỏ đá Lèn Cờ

08:39, 06/04/2011
“Sẽ nhận nuôi con của các nạn nhân trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ ở xã Nam Thành, huyện Yên Thành” là nội dung mà Tập đoàn C.T Group (Có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) đề nghị nhằm giúp cho các em học sinh có bố mẹ bị mất trong vụ sập mỏ đá sớm ổn định cuộc sống, có điều kiện vươn lên trong học tập.

 

Hôm qua (5/4), Tập đoàn này đã chính thức gửi công văn đến Ủy ban nhân dân và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An đề nghị được nhận nuôi con của các nạn nhân trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ ở xã Nam Thành, huyện Yên Thành vừa qua.

 

Vụ tai nạn đã làm nhiều người chết, bị thương và gây khó khăn lớn cho nhiều gia đình nạn nhân, đặc biệt là những trẻ em bị mất cha, mất mẹ. Phía Tập đoàn C.T Group cho biết, C.T Group sẽ nhận nuôi các cháu từ thời điểm hiện tại đến khi các cháu tốt nghiệp đại học. Cán bộ của Tập đoàn C.T Group sẽ được cử đến Nghệ An để khảo sát và đưa ra phương án phù hợp nhất cho từng hoàn cảnh cụ thể.

 

Theo thông tin từ Ban cứu trợ khẩn cấp huyện Yên Thành, đến thời điểm này, ban đã tiếp nhận trên 1 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ các nạn nhân trong vụ sập mỏ đá hôm 1/4.

 

Vụ sập mỏ đá Lèn Cờ đã làm 18 người thiệt mạng, 6 người bị thương nặng, trong số này có 51 cháu nhỏ có cha hoặc mẹ bị mất trong vụ tai nạn.

 

(Hữu Đức)