Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phấn đấu đưa Con Cuông trở thành điểm sáng về KT-XH của khu vực Tây Nam NA

16:26, 18/04/2011
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc trong buổi làm việc với UBND huyện Con Cuông ngày hôm nay (18/4), để nghe và cho ý kiến tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tham dự buổi làm việc có đ/c Thái Văn Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh.

   

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Con Cuông đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - văn hóa xã hội trong năm 2010 và 3 tháng đầu năm 2011. Là một huyện miền núi cao biên giới đang còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng trong năm qua, Đảng bộ và nhân dân Con Cuông vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Tăng trưởng kinh tế đạt trên 16%, giá trị sản xuất đạt hơn 700 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 13.6 triệu đồng/ người/ năm, thu ngân sách 7 tỷ 700 triệu đồng. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, đến nay, Con Cuông đã xây dựng được 22 trưởng học đạt chuẩn quốc gia, 6 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT gần 90%. 

 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Con Cuông trong những năm tiếp theo. Trước mắt, huyện cần tập trung đẩy nhanh hoàn thành các tiêu chí để phấn đấu đưa Con Cuông sớm trở thành đô thị loại 4 và thành lập thị xã Trà Lân; xây dựng cầu treo, cầu cứng nối 2 bờ tả ngạn sông Lam để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phía tả ngạn trong sản xuất, sinh hoạt, giao thương, đưa kinh tế - xã hội giữa 2 vùng phát triển đồng đều; tiếp tục đẩy mạnh đề án bảo tồn và phát triển bền vững tộc người Đan lai hiện đang sinh sống ở vùng lõi vườn quốc gia Pù Mát…

 

Kết luận buổi làm việc, đ/c Hồ Đức Phớc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Con Cuông đạt được trong năm 2010 và quý I năm 2011. Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đ/c yêu cầu Con Cuông cần làm tốt những nhiệm vụ sau: Trước mắt, tập trung làm tốt bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp; chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở như đường giao thông, cầu cống, trường học, trạm y tế, trự sở UBND xã, khu bán trú dân nuôi… phát triển khu công nghiệp nhỏ, làng nghề, hạ tầng đô thị; chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả; chú trọng phát triển và bảo vệ rừng; quan tâm hơn nữa đến công tác xóa đói giảm nghèo; phấn đấu đưa Con Cuông trở thành điểm sáng về KT -XH của khu vực Tây Nam Nghệ An.

 

Dịp này, chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc và đoàn công tác đã đến thăm và tặng 2 bộ máy vi tính cho trường THCS Trà Lân để giúp giáo viên và học sinh của trường trong việc tiếp cận công nghệ thông tin trong quá trình dạy và học.

 

(Hoàng Hiếu)