Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phẫu thuật và tặng xe lăn cho trẻ khuyết tật

11:11, 05/04/2011
Hôm qua (4/4), Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An đã tổ chức lễ khai mạc phẫu thuật cho trẻ em bị xơ hóa cơ Delta và tặng xe lăn cho trẻ khuyết tật trong toàn tỉnh.

 

Được sự tài trợ của Tổ chức Việt Nam Outreach (Australia) thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đợt này, 150 trẻ bị xơ hóa cơ Delta sẽ được tiến hành phẫu thuật và 100 trẻ khuyết tật được tặng xe lăn. Đây là hoạt động thường xuyên của tổ chức Việt Nam Outreach (Australia) nhằm giúp trẻ khuyết tật khắc phục khó khăn, sớm hòa nhập cộng đồng. Từ năm 2009 đến nay, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em, tổ chức Việt Nam Outreach (Australia) đã giúp 300 trẻ bị xơ hóa cơ Delta và 60 trẻ  sứt môi hở vòm miệng trong toàn tỉnh được phẫu thuật. Ngoài ra, tổ chức còn trao tặng 370 chiếc xe lăn cho trẻ  khuyết tật với trị giá hàng tỷ đồng.

 

Cũng trong dịp này, tổ chức Việt Nam Outreach (Australia) đã hỗ trợ cho 51 cháu là con em các gia đình nạn nhân vụ sập mỏ đá Lèn Cờ (Yên Thành) tổng số tiền hơn 150 triệu đồng. Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng hỗ trợ 51 triệu đồng.

 

(Hiến Chương)