Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ sập mỏ đá Lèn Cờ

16:36, 03/04/2011
Song song với việc khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân bị vùi lấp, ngay từ chiều 1/4 đến nay, công tác hỗ trợ, thăm hỏi và giúp đỡ những gia đình có người bị nạn luôn được các ban ngành, đoàn thể và lãnh đạo chính quyền các cấp quan tâm.

 

* Chiều qua (2/4) Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã đến thăm hỏi các  gia đình có người thân bị chết tại vụ sập đá Lèn Cờ ở  Huyện Yên Thành. Cùng đi có đại diện  Hội chữ thập đỏ và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh.

 

 

 
Đ/c Nguyễn Xuân Đường động viên một nạn nhân thoát chết và đang điều trị tại Bệnh viện.   ( Ảnh PV)  

 

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc và động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh,  đồng chí  Nguyễn Xuân Đường đã gửi mỗi gia đình  1triệu đồng trích từ quỹ nhân đạo của hội chữ thập đỏ để chia sẻ khó khăn. Đại diện Hội Liên Hiệp Phụ nữ Tỉnh gửi mỗi gia đình 3 trăm nghìn đồng. Tổng số tiền Hội chữ thập đỏ Tỉnh hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị chết, bị thương tại vụ sập đá Lèn Cờ là 22 triệu đồng, Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh hỗ trợ 4,8 triệu đồng.

 

* Ngoài số tiền hỗ trợ của tỉnh và huyện cho gia đình có người bị chết và  bị thương như đã thông tin. Những ngày qua, Ban cứu trợ UBMTTQ tỉnh và huyện Yên Thành cũng đã kịp thời đến chia buồn, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị nạn. Trước mắt  hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị chết là 3 triệu đồng, người bị thương là 2 triệu đồng, nguồn kinh phí được trích từ quỹ cứu trợ theo nghị định 64 của chính phủ. Liên đoàn lao động tỉnh và huyện cùng với  quỹ Tấm lòng vàng  của Báo lao động cũng đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người bị chết 3 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng.

 

 

 
Ban tiếp nhận cứu trợ tại hiện trường vụ sập mỏ đá Lèn Cờ.                                                  ( Ảnh PV)  

 

 

* Cũng trong buổi chiều ngày hôm qua (2/4), thiếu tướng Trần Hữu Tuất – Phó tư lệnh quân khu 4 đã về thăm và trao số tiền 2 triệu đồng cho mỗi gia đình có người tử nạn, và 1 triệu đồng cho người bị thương. Lãnh đạo huyện Yên Thành cũng đã vào thăm 4 người bị thương nặng đang phải điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện 115 Nghệ An. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên đến nay sức khoẻ của 4 người nói trên đã qua cơn nguy kịch và đang được các y bác sỹ cùng gia đình chăm sóc điều trị để sớm bình phục.

 

Cũng trong chiều ngày (2/4) Công ty bảo hiểm xã hội Tỉnh Nghệ An cũng đã về xã Nam Thành trao số tiền bồi thường cho các nạn nhân tham gia đóng bảo hiểm lao động.

 

* Theo thông báo, đến hôm nay (3/4), Ban cứu trợ khẩn cấp của huyện Yên Thành  đã nhận được trên 700  triệu đồng từ các tổ chức, đơn vị và các cá nhân quyên góp ủng hộ, trong đó Anh hùng LLVTND Phan Văn Quý- xã Nhân Thành,hiện đang giữ chức Tổng giám đốc tập đoàn Thái Bình Dương hỗ trợ 100 triệu đồng, anh Lê Văn Hiền – xã Bắc Thành hỗ trợ 50 triệu đồng. Những thông tin về công tác khắc phục hậu quả vụ sập mỏ đá lèn Cờ xã Nam Thành chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong bản tin tiếp theo.

 

(Tổng hợp PV)