Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành lập đoàn kiểm tra hoạt động khai thác, chế biến đá

15:42, 10/04/2011
UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định số 1058 về việc thành lập 3 đoàn kiểm tra đối với công tác quản lý nhà nước và hoạt động khai thác, chế biến đá các loại tại 17 huyện và TX Thái Hòa.

 

Các đoàn kiểm tra do các ông: Chu Thế Huyên - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường; Ông Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng; Ông Nguyễn Huy Cương - Phó Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn. Các đoàn viên là cán bộ, chuyên viên các phòng của Sở Tài nguyên Môi trường, Công an, Lao động TB & XH, Xây dựng, Công thương và lãnh đạo cấp huyện, các ngành của cấp huyện, TX.

 

Theo đó, từ ngày 13/4 đến ngày 5/5/2011, các đoàn sẽ kiểm tra công tác quản lý nhà nước của chính quyền địa phương; Việc thực hiện quy trình khai thác mỏ, thiết kế mỏ đã được phê duyệt với thực tế khai thác; Việc sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; Việc sử dụng lao động và thực hiện các quy định về ATVSLĐ tại các mỏ.

  

Các đoàn kiểm tra được giao nhiệm vụ thực hiện các quyền theo quy định của luật Thanh tra. Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm báo cáo công tác quản lý nhà nước và hoạt động khai thác, chế biến đá các loại trên địa bàn thuộc địa phương quản lý, đồng thời xử lý theo thẩm quyền đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật. Các tổ chức, cá nhân liên quan  cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra. Các đoàn kiểm tra lập biên bản đình chỉ khai thác, chế biến đối với các trường hợp có các biểu hiện vi phạm về an toàn; Yêu cầu các chủ mỏ chấn chỉnh các vi phạm trước khi được UBND tỉnh  cho phép tiếp tục khai thác.

 

( Nguyễn Vân)