Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH thăm các gia đình nạn nhân vụ sập mỏ đá Lèn Cờ

17:41, 13/04/2011
Sáng nay, đồng chí Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng bộ lao động TBXH về huyện Yên Thành thăm các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn lao động sập mỏ đá Lèn Cờ xã Nam Thành. Cùng đi có đại diện Cục chăm sóc bảo vệ trẻ em, Cục an toàn lao động, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Sở lao động TBXH tỉnh Nghệ An.

 

Tại xã Nam Thành, đoàn đã tới thắp hương cho các nạn nhân xấu số đã bị chết trong vụ tai nạn thảm khốc vừa qua, động viên thăm hỏi 25 gia đình có người bị nạn. Đồng chí Thứ trưởng bộ lao động TBXH cũng đã trao số tiền 51 triệu đồng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho 51 cháu dưới 16 tuổi là con của 16 người bị chết và 5 người bị thương (trong tổng số 18 người bị chết và 7 người bị thương) mỗi suất 1 triệu đồng cùng với phần quà sách vở và đồ dùng học tập; đồng thời mong chính quyền địa phương các cấp cần tiếp tục quan tâm, có nhiều việc làm thiết thực, tạo mọi điều kiện để các cháu ổn định tinh thần, duy trì việc học tập và có cuộc sống ổn định.

 

Làm việc với các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Thành và xã Nam Thành, đồng chí Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH và các đồng chí  trong đoàn  đã đánh giá cao công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cũng như công tác khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn lao động sập mỏ đá.

 

Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, kể từ khi xảy ra vụ tai nạn sập mỏ đá Lèn cờ (1/4) đến nay, gia đình các nạn nhân và chính quyền huyện Yên Thành luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ của nhân dân cả nước. Đã có 80 tổ chức và 20 cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ khoảng 2,2 tỷ đồng.


Đồng chí Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cũng đã đề cập một số vấn đề để tỉnh và huyện từng bước tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc quản lý nhà nước về khai thác khoáng sản, tài nguyên môi trường, đặc biệt là khai thác ở các mỏ đá phải tuân thủ đảm bảo nguyên tắc an toàn lao động để hạn chế tối đa các vụ tai nạn xẩy ra. 

 

(Thái Dương - Đài TT TH Yên Thành)