Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tỉnh ủy cho ý kiến về các nhóm giải pháp của Đảng ủy khối doanh nghiệp Nghệ An

09:03, 15/04/2011
Chiều qua (14/4), dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - ủy viên ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Thường trực tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh để nghe tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong năm 2010, công tác xây dựng Đảng 4 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm. Tham dự có đồng chí Trần Hồng Châu phó bí thư

 

Trong năm 2010, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều giải pháp để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Tổng thu của 134 doanh nghiệp đạt hơn 17.100 tỷ đồng, tăng 5,3% so với năm 2009. Nộp ngân sách gần 1 tỷ đồng tăng 17% so với cùng kỳ. Về công tác xây dựng Đảng, trong năm qua, Đảng ủy cũng đã kết nạp được 259 đảng viên.

 

Sau khi nghe các đồng chí trong ban thường vụ tỉnh ủy cho ý kiến, kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Phan Đình Trạc đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy các doanh nghiệp tỉnh trong điều kiện các doanh nghiệp hoạt động khó khăn. Đồng chí cũng nhấn mạnh cơ quan cần chú trọng khắc phục việc các doanh nghiệp nợ đóng bảo hiểm xã hội.

 

Về phương hướng nhiệm vụ, Bí thư tỉnh ủy nhất trí với 3 nhóm giải pháp thực hiện trong thời gian tới của Đảng ủy khối doanh nghiệp đưa ra trong đó: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vượt qua giai đoạn lạm phát cao, giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh cùng với Tỉnh và Chính phủ ổn định kinh tế vĩ mô. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu tổ chức cơ sở đảng trên các lĩnh vực chính trị tư tưởng, tổ chức bộ máy và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, gắn với cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực tổng hợp kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tăng cường quan hệ với các Tổng công ty có tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối địa phương. Đ/c Bí thư tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy khối doanh nghiệp cần phối hợp với các ngành liên quan đánh giá kỹ về các doanh nghiệp theo quy định của Bộ tài chính, để từ đó phân tích rõ vai trò của các tổ chức cơ sở Đảng. Bên cạnh đó quản lí tốt đất đai trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chính sách đối với người lao động; quản lí chặt chẽ quy trình bán cổ phiếu để tái thiết doanh nghiệp, cũng như nghiên cứu kỹ những mô hình hoạt động làm ăn có hiệu quả của các doanh nghiệp để nhân ra diện rộng. Những vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp, Bí thư tỉnh ủy giao cho các sở, ban, ngành liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển.

 

(Đức An)