Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết công tác PCBL -TKCN năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

14:29, 06/04/2011
Sáng nay (6/4), Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn Tỉnh đã tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Nguyễn Đình Chi - Phó chủ tịch UBND Tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Năm 2010, bão lụt đã làm chết 50 người, bị thương nặng 51 người, gây thiệt hại kinh tế gần 2.730 tỷ đồng. UBND tỉnh đã kịp thời ban hành các công điện khẩn gửi các sở, ban ngành, các địa phương để đôn đốc triển khai công tác chỉ đạo, đối phó với bão lụt; Đồng thời cử nhiều đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão lụt ở các địa bàn trọng điểm. Công tác sơ tán được thực hiện kịp thời đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân vùng lũ. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh phối hợp với lực lượng các địa phương đã cứu được 9 tàu bị nạn đưa 54 người vào bờ an toàn. Tính đến ngày 22/2/2011, đã có hơn 700 đoàn cứu trợ  ủng hộ nhân dân Nghệ An khắc phục hậu quả bão lụt. Các khoản kinh phí, hàng hóa hỗ trợ được UBND tỉnh, MTTQ tỉnh và các đoàn thể địa phương tiếp nhận chu đáo, cấp phát kịp thời xuống các địa phương vùng lũ đảm bảo công bằng, đúng đối tượng.

 

Dưới tác động ngày lớn của biến đổi khí hậu, năm 2011 được dự báo là sẽ xảy ra nhiều thiên tai với chiều hướng tăng lên cả về cường độ, tính chất bất thường và mức độ nguy hiểm. Để đối phó với tình hình, công tác PCLB – TKCN phải được thực hiện  nghiêm túc, đầy đủ theo phương châm “chủ động phòng tránh, ứng cứu kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”. Mục tiêu đặt ra là huy động mọi nguồn lực, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, nhà nước và nhân dân cùng làm, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, nhằm giảm nhẹ thiên tai, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

 

(Huy Cung)