Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai đề án sản xuất vụ hè thu năm 2011

17:24, 08/04/2011
Sáng nay, tại TP Vinh, Sở NN và PTNT tổ chức Hội nghị triển khai đề án sản xuất vụ hè thu năm 2011. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Chi dự và chủ trì hội nghị.

 

Năm 2010 sản xuất hè thu của Nghệ An gặp rất nhiều khó khăn. Thiên tai, lũ lụt liên tiếp xảy ra gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp. Bước sang sản xuất vụ Xuân năm nay thời tiết cũng không khả quan hơn. Đến thời điểm này mưa rét vẫn còn diễn ra, trời âm u làm cho cây trồng phát triển chậm, theo đó sâu bệnh cũng có điều kiện phát sinh gây hại. Dự kiến năng suất lúa có khả năng thấp hơn so với vụ Xuân năm ngoái. Vì vậy, triển khai đề án sản xuất vụ hè thu năm nay của tỉnh cũng được dự báo sẽ gặp nhiều bất lợi bởi các yếu tố như: sâu bệnh hại, đặc biệt là dịch lùn sọc đen với nhiều nguy cơ tiềm ẩn, giá cả vật tư phân bón, giống tăng cao. Theo đó thời vụ  khả năng muộn hơn do thời tiết làm cho cây trồng vụ Xuân chậm phát triển. Một vấn đề nữa, nguồn nước tưới năm nay cũng được dự báo sẽ khó khăn hơn trong khi nguồn điện lại phải tiết giảm….

 

Trên cơ sở điều kiện sản xuất từng vùng, ngành nông nghiệp chỉ đạo  bố trí cơ cấu giống cây trồng vụ hè thu, mùa và thời vụ hợp lý. Đặc biệt là cơ cấu giống và thời vụ cấy lúa đảm bảo sản xuất an toàn, đầu tư thâm canh để có hiệu quả cao. Tăng cường đâu tư cho công tác phòng trừ dịch bệnh hại cây trồng; sử dụng một cách hiệu quả nhất sự đầu tư của Nhà nước cho phát triển sản xuất. Từ đó, phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất trên 330.000 tấn lương thực trong vụ hè thu năm nay.


(An Duyên)