Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm 2011.

10:01, 13/04/2011
Sáng nay (13/4), tại TP Vinh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và lễ phát động tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2011. Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ban ngành cấp tỉnh, ngành y tế và đại diện 1 số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Đ/c Nguyễn Xuân Đường, Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì

 

Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm vì  năm 2011 có chủ đề: "Sản xuất - Kinh doanh - Sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm", được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh trong thời gian từ 15/4 đến 15/5/2011. Đây là dịp để nâng cao nhận thức và vai trò trách nhiệm của toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý, các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm cùng tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Tiếp tục duy trì và nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đồng thời nâng cao vai trò giám sát của các cơ quan quản lý và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

  

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, "Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm " còn là điểm nhấn trong năm, tạo lên đợt cao điểm, phát động một "chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm " và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh truyền qua thực phẩm.

  

Sau lễ phát động, Ban chỉ đạo vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã triển khai kế hoạch chỉ đạo các địa phương phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức thực hiện Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo đạt hiệu quả cao.

 

(Hiến Chương)