Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh Nghệ An họp phiên thường kỳ tháng 4

17:25, 22/04/2011
Sáng nay (22/4), dưới sự chủ trì của đ/c Hồ Đức Phớc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An họp phiên thường kỳ tháng 4 để nghe và cho ý kiến về tình hình phát triển kinh tế xã hội trong tháng 3 và triển khai một số nội dung trọng tâm trong tháng 5.


Trong tháng 4, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, giá cả lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu, kinh tế - xã hội của Nghệ An tiếp tục phát triển ổn định. Giá trị sản xuất ước tính trên 797 tỷ đồng tăng hơn 36% so với cùng kỳ. Trong đó, kinh tế nhà nước đạt hơn 4.000 tỷ, kinh tế ngoài nhà nước 348 tỷ. Thu ngân sách tháng 4 ước đạt trên 3.000 tỷ, bằng 64% dự toán, tăng 142% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,98%, tính chung chỉ số giá tiêu dung bình quân 4 tháng đầu năm 2011 tăng 14,42% so với cùng kỳ năm trước. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đến nay, toàn tỉnh đã giao cấy hết diện tích các loại cây trồng. Tuy nhiên, trong chăn nuôi đã xuất hiện dịch tai xanh trên đàn lợn ở Yên Thành, Quỳnh Lưu, Đô Lương và dịch lở mồm long móng trên đàn trâu bò ở Nam Đàn, Anh Sơn, Con Cuông. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, trong tháng 4 đã công nhận được 8 trường chuẩn quốc gia, nâng tổng số trưởng chuẩn quốc gia toàn tỉnh lên 674 trường. Hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm và an sinh xã hội được các địa phương chú trọng quan tâm và đạt được kết quả cao.

Tại phiên họp, một số, ban ngành đã kiến nghị UBND tỉnh quan tâm đến một số vấn đề như: việc quy định thi tuyển cán bộ, công chức còn nhiều bất cập; các trung tâm y tế dự phòng tuyến huyện còn thiếu, tình trạng bác sỹ trẻ bỏ ngành có chiều hướng gia tăng; nhiều doanh nghiệp nợ đọng thuế gây ảnh hưởng đến thu ngân sách cho tỉnh; nạn trâu bò buôn lậu qua biên giới diễn biến phức tạp…

 

Kết luận tại buổi làm việc, đ/c Hồ Đức Phớc đề nghị các sở, ban, ngành và huyện, thành, thị trong thời gian tới cần chú trọng những vấn đề sau: Tập trung chỉ đạo tổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 13 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đặc biệt chú trọng đến vấn đề an ninh trật tự; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, sản xuất công nghiệp, dịch vụ và đầu tư xây dựng cơ bản; tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, tháo gỡ khó khăn vướng mắc các dự án đã đăng ký; thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách; giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự xã hội.

 

Buổi chiều, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến 5 nội dung: Sửa đổi, bổ sung Quyết định số 63 về phân công, phân cấp tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức viên chức; Quy định về giám sát, đánh giá đầu tư và kiểm tra đấu thầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Quyết định ban hành quy chế bán đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Báo cáo chương trình phòng chống cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện giai đoạn 2011-2015; đánh giá 4 năm thực hiện Nghị quyết số 01 khóa 16 về “đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020”. 

Về dự thảo quyết định thay thế quyết định 63/2008 của UBND tỉnh về phân công, phân cấp tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức viên chức có 52 mục, vấn đề cần thay thế bổ sung để phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, khắc phục những thiếu sót, tồn tại, bất cập không phù hợp với thực tiễn. Vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc giao cho Sở nội vụ tiếp thu ý kiến của các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành để hoàn chỉnh dự thảo theo hướng phân cấp có sự quản lý, giám sát chặt chẽ của UBND tỉnh, các ngành, các địa phương trình UBND tỉnh trong phiên họp tới.

 

Tiếp đó, UBND tỉnh đã nghe Sở lao động thương binh - xã hội báo cáo về chương trình phòng chống cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện giai đoạn 2011-2015. Tính đến hết năm 2010, toàn tỉnh có gần 5.600 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó có gần 2.200 người đang cai nghiện tại các trung tâm giáo dục lao động xã hội. UBND tỉnh, ngành lao động thương binh -xã hội đã tập trung làm tốt công tác cai nghiện và quản lý tạo việc làm sau cai cho người nghiện ma túy với tổng kinh phí huy động 115 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã xây dựng mới được 5 trung tâm cai nghiện cấp huyện và mở rộng 2 trung tâm cai nghiện cấp tỉnh. 

 

UBND tỉnh đồng tình với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp giai đoạn 2011-2015 của Sở lao động thương binh - xã hội đề ra. Tuy nhiên, Sở lao động thương binh - xã hội cần phải bổ sung một số vấn đề về cơ chế, chính sách đối với người sau cai nghiện để họ tái hòa nhập với cộng đồng.

 

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 01 khóa 16 về “đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020” và báo cáo giải trình của Sở VH, TT&DL về việc phục hồi, tôn tạo di tích Văn miếu Nghệ An.

 

(Hoàng Hiếu)