Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND Tỉnh tổng kết công tác PCCCR năm 2010 và triển khai nhiệm vụ 2011

13:20, 07/04/2011
Sáng nay (7/4), UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng, PCCR năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Dự hội nghị có Cục trưởng cục Kiểm lâm Nguyễn Hữu Dũng, lãnh đạo các ngành, địa phương và các thành viên trong ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong PCCCR và bảo vệ rừng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Chi chủ trì hội nghị.

 

Với hơn 870 nghìn ha, Nghệ An là tỉnh có diện tích đất có rừng khá lớn, độ che phủ rừng đạt 53% được phân bố ở tất cả 20 huyện, thành thị trong tỉnh. Vào mùa nắng nóng nguy cơ cháy rừng rất cao. Năm 2010, toàn  tỉnh đã xây dựng được 345 phương án PCCCR, kiện toàn 345 ban chỉ huy các cấp. Đồng thời triển khai công tác tuyên truyền, kiểm tra đôn đốc các địa phương, các tổ chức xã hội và chủ rừng thực hiện nghiêm chỉnh các qui định về bảo vệ rừng và PCCCR. Tổ chức ký cam kết giữa chủ rừng và các hộ liền kề bảo đảm an toàn PCCCR. Trong năm tỉnh đã tổ chức 53 lớp tập huấn cho hơn 2100 đối tượng  là cán bộ chủ chốt tại các địa phương cấp xã, thôn bản, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên và các chủ rừng. Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt nắng nóng kéo dài nên  năm qua vẫn xảy ra 38 vụ cháy rừng với diện tích bị cháy gần 230 ha. Các ngành chức năng đã điều tra nguyên nhân xử lý nghiêm thủ phạm gây cháy rừng bảo dảm sự nghiêm minh của pháp luật. Về công tác bảo vệ rừng các đơn vị chức năng trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 1225 vụ vi phạm lâm luật, giảm 221 vụ so với cùng kỳ, xử phạt hành chính thu vào ngân sách nhà nước gần 16 tỷ đồng.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu thảo luận nhằm tìm ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện tốt nhất cho công tác bảo vệ rừng và PCCCR năm 2011. Trong đó trọng tâm là nâng cao khả năng kiểm soát cháy rừng, chủ động phương án PCCCR, giảm thiếu số vụ cháy và diện tích tích bị cháy. Bảo vệ bền vững diện tích rừng hiện có; quản lý chặt chẽ diễn biến tài nguyên rừng; phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại đến rừng thực hiện việc bảo vệ rừng có hiệu quả.

 

 

Dịp này, 52 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Sở NN và PTNT tặng Bằng khen và Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCCR năm 2010.

(An Duyên)