Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần nâng cao chất lượng đảng viên gắn với chất lượng cán bộ

09:46, 13/05/2011
Sáng nay (13/5), Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết 01 ngày 25/7/2006 của Ban Chấp hành Đảng bộ các cơ quan Dân chính Đảng (khóa XVII) về “Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm và năng lực công tác của cán bộ, đảng viên”. Về dự có các đồng chí là Bí thư, phó Bí thư của 69 chi - Đảng bộ trực thuộc.

 

Qua 5 năm thực hiện nghị quyết 01, cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên đã quán triệt, triển khai nghị quyết một cách nghiêm túc; gắn triển khai nghị quyết với việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí một cách có hiệu quả. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng cán bộ, đội ngũ Đảng viên được nâng lên. Phần lớn đội ngũ cán bộ, Đảng viên, công chức trong Đảng bộ giữ vững được bản lĩnh chính trị, giữ vững được phẩm chất đạo đức, lối sống, có ý thức trách nhiệm  trong công tác, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, năng lực thực tiễn, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao.

 

Tuy nhiên, việc lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện chưa thật quyết liệt nên chưa tạo được sự đồng đều trên các mặt; việc đầu tư nghiên cứu để đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng chưa đúng mức, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức Đảng còn hạn chế.

 

Trong thời gian tới, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tiếp tục thực hiện tốt cải cách hành chính, thực hiện qui chế dân chủ cơ sở; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng; nâng cao chất lượng Đảng viên gắn với chất lượng cán bộ; tăng cường đổi mới và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát  của cấp ủy.

 

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã quán triệt công tác bầu cử ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

(Mai Hương)