Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông triển khai công tác PCLB năm 2011

14:48, 18/05/2011
Huyện Con Cuông vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác PCLB, tìm kiếm cứu nạn năm 2011.

 

Theo số liệu của Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Con Cuông cho biết  năm 2010, huyện Con Cuông bị thiệt hại ước tính gần 9 tỷ đồng do thiên tai gây ra. Tuy nhiên huyện đã tích cực chỉ đạo nhân dân kịp thời khắc phục hậu quả, tiếp tục ổn định sản xuất và hiện nay huyện cũng đang tiếp tục hỗ trợ cho bà con sửa chữa các công trình hạ tầng với kinh phí 2.747.000.000 đồng, hỗ trợ kinh phí mua giống lúa, hoa màu 1,5 triệu/ha, khắc phục các công trình giao thông thủy lợi trọng điểm trên 200 triệu đồng…

 

Trước những biến đổi của khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, có chiều hướng tăng lên về cường độ, tính bất thường và mức độ nguy hiểm. Để chủ động đối phó với thiên tai năm 2011, UBND huyện đã đề ra nhiệm vụ giải pháp và phân công các phòng, ban, ngành, các xã thị trấn lên phương án phòng chống thiên tai phù hợp với điều kiện thực tế  trên  địa bàn.

 

Với phương châm “chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính”, cùng với công tác tuyên truyền tới tận bà con nhân dân chủ động phòng tránh thiên tai, huyện đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông thuỷ lợi đảm bảo khả năng chống lũ. Riêng các công trình khắc phục lụt bão năm 2010 và công trình ách yếu được UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí phải hoàn thành trước 30/7/2011; tiếp tục thực hiện chương trình trồng rừng, ưu tiên trồng rừng và quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn.

 

(Tường Vi)