Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài THQG Lào và Đài PTTH Nghệ An dâng hương tại KDT Kim Liên

16:00, 16/05/2011
Nhân dịp kỷ niệm 121 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, 70 năm Bác trở về lãnh đạo cách mạng Việt Nam, sáng nay (16/5), đoàn cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên Đài truyền hình Quốc gia Lào do Tiến sỹ Bun-Chông-Vông-Phết - Tổng giám đốc Đài truyền hình Quốc gia Lào làm trưởng đoàn và Đoàn Đài PT-TH Nghệ An đã về dâng hoa, dâng

 

Trong không khí đồng bào cả nước hướng về quê hương Làng Trù - nơi đã sinh ra người Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới - Hồ Chí Minh, đoàn cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên Đài truyền hình Quốc gia Lào được về thăm quê hương của Người không khỏi xúc động khi nghe giới thiệu về tuổi thơ, quá trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác. Chị Ma-Lay-Viêng - phóng viên Đài TH Quốc gia Lào chia sẻ: Lần đầu tiên, tôi được đến thăm quê hương của Bác Hồ. Trước đây, tôi biết đến Bác Hồ và thấy Bác qua truyền hình, báo chí. Nhưng hôm nay, được đứng ở nơi Bác Hồ sinh ra, tôi rất xúc động. Tôi càng hiểu hơn về con người Chủ tịch Hồ Chí Minh rất đỗi giản dị nhưng mang một nhân cách lớn. Đây cũng là dịp để tôi biết thêm nhiều thông tin vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người bạn lớn của nhân dân các bộ tộc Lào cho cá nhân mình trong quá trình viết về Người.

 

Tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn Đài truyền hình Quốc gia Lào, đoàn Đài PT-TH Nghệ An đã kính cẩn dâng lên Người lãng hoa tươi thắm và những nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn tới công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã phấn đấu hi sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân dân các bộ tộc Lào. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với Chủ tịch Cay-Xỏn-Phôm-Vi Hản, Hoàng thân Xu-Pha-Nu-Vông thiết lập tình cảm đặc biệt giữa Đảng cộng sản Việt Nam và Đảng nhân dân cách mạng Lào “Mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

 

Sau khi dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên, đoàn đã đến thăm quê nội, quê ngoại của Bác và có buổi giao lưu, gặp gỡ thân mật với lãnh đạo huyện Nam Đàn nhằm tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa quê hương của Người với nhân dân Lào.

 

Cũng trong sáng nay, đoàn Đài truyền hình Quốc gia Lào và Đài PT-TH Nghệ An đã dâng hoa tại tượng đài Bác, Quảng trường Hồ Chí Minh.

 

(Hoàng Hiếu)