Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu: 5 cơ sở giết mổ gia súc tập trung đóng cửa

09:54, 28/05/2011
Sau hơn 5 năm thực hiện đề án giết mổ gia súc tập trung, đến nay, một nửa cơ sở giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn huyện Diễn Châu đã đóng cửa.

 

Các cơ sở này thuộc các xã: Diễn Kỷ, Diễn Hạnh, Diễn Yên, Diễn Tân và Diễn Lâm. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do mức thu phí giết mổ thấp khiến cho nhiều chủ cơ sở không mặn mà với loại hình kinh doanh này. Theo quy định hiện nay, với mỗi con lợn giết mổ, chủ lò chỉ được thu 7 nghìn đồng. 

Thực hiện Đề án giết mổ gia súc tập trung, đến đầu năm 2011, Diễn Châu đã xây dựng và đưa vào hoạt động 10/15 cơ sở giết mổ gia súc tập trung tại các cụm xã trên địa bàn toàn huyện. Hoạt động của các cơ sở này đã góp phần tích cực trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc.

Tuy nhiên, việc đóng cửa một nửa số cơ sở hiện có và sự quản lí lỏng lẻo của các cơ quan chức năng đối với hoạt động giết mổ gia súc cũng đang gây khó khăn cho công tác quản lý động vật và sản phẩm động vật trên địa bàn huyện Diễn Châu.

 

(Trọng Tấn)