Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giáo dân Quỳnh Lưu hướng về ngày hội lớn

14:39, 17/05/2011
Ngày bầu cử ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 đang đến rất gần. Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của đông đảo cử tri các địa phương trên cả nước, đồng bào công giáo huyện Quỳnh Lưu cũng đang có nhiều hoạt động sôi nổi để chào đón ngày hội lớn.

 

Những ngày này, cũng như các cử tri trong giáo xứ, chị Bùi Thị Huy – giáo xứ Phú Yên, xã An Hoà thường xuyên đến nhà văn hóa xóm để xem danh sách cử tri đã niêm yết và tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên. Tại đây, chị và bà con giáo dân sôi nổi tham gia thảo luận về các chương trình hành động của các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn những đại biểu đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của cử tri.

 

Giáo xứ Phú Yên thuộc xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu có trên 1.000 nhân khẩu. Trong dịp bầu cử sắp tới, toàn giáo xứ có trên 520 cử tri tham gia bỏ phiếu. Tính đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cơ bản đã hoàn tất. Tại nhà văn hóa và các trục đường chính, ban công tác mặt trận xóm kết hợp với ban hành giáo họ đã treo được 8 khẩu hiệu, 1 panô ápphich. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt giáo xứ, ban hành giáo cũng có sự tuyên truyền lồng ghép về luật bầu cử, về quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri nhằm nâng cao nhận thức của giáo dân trong việc đi bỏ phiếu đầy đủ. Ông Dương Hà Nam - Trưởng giáo xứ Phú Yên cho biết thêm: Công tác chuẩn bị cho bầu cử ở giáo xứ đã được chú trọng quan tâm, đặc biệt là tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh. Mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Cử tri trong giáo xứ đang phấn khởi chào đón ngày đó.

 

Hiện nay, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử ở huyện Quỳnh Lưu đang diễn ra rất khẩn trương, sôi nổi. Đông đảo cử tri toàn huyện không phân biệt trẻ già, trai gái, lương giáo đều có chung một tâm trạng vui mừng, phấn khởi chào đón ngày hội non sông. Giáo xứ Thanh Dạ là một xã vùng giáo toàn tòng, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cũng đang được gấp rút hoàn thành. Tại các trục đường chính, cờ tổ quốc, băng rôn khẩu hiệu, panô áppich được treo và trang trí rực rỡ. Ở các điểm bỏ phiếu, công tác niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên đã được hoàn thành. Hiện nay, các tổ bầu cử đang kiểm tra lại hòm phiếu, thẻ cử tri và những công việc cuối cùng để ngày bầu cử diễn ra theo đúng thời gian, kế hoạch và đảm bảo tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất. Ông Hồ Đức Toán - Bí thư đảng ủy xã Quỳnh Thanh cho biết: Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cơ bản đã hoàn thành như niêm yết danh sách cử tri chúng tôi đã làm, chuẩn bị các hòm phiếu, tuyên truyền bằng băng rôn, áp phích nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về việc bầu cử.

 

Trong dịp bầu cử ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, Quỳnh Lưu có gần 25.300 cử tri là giáo dân, chiếm 10% cử tri của toàn huyện. Với những hoạt động thiết thực chào đón ngày bầu cử như vậy, bà con giáo dân huyện Quỳnh Lưu đều mong muốn đó thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, là ngày mà mỗi cử tri được phát huy quyền làm chủ cao nhất trong việc bầu những đại biểu đủ đức đủ tài phục vụ cho sự phát triển của đất nước, quê hương.

 

(Lê Nhung)