Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giáo dân TX Thái Hòa hướng về ngày bầu cử

09:14, 11/05/2011
Cùng với cử tri các địa phương khác, bà con giáo dân xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa cũng đang hướng về ngày bầu cử với tâm trạng đầy háo hức.

 

Nhiều ngày nay, sau những giờ lao động là ông Đinh Xuân Phú, giáo dân giáo họ Tân Cát cùng nhiều bà con khác lại vào nhà văn hóa xóm để theo dõi các thông tin về cuộc bầu cử QH khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kì 2011-2016. Tâm trạng chung của bà con là mong chờ đến ngày ngày hội lớn của cử tri cả nước để lựa chọn những người tiêu biểu nhất, xứng đáng là người đại diện nói lên tiếng nói của nhân dân trong cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, địa phương.

 

Xóm 5A, xã Nghĩa Thuận là xóm có tỷ lệ đồng bào công giáo chiếm 99%. Những năm gần đây, nhờ những sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta cùng sự nỗ lực của bà con nên đời sống ở đây có nhiều đổi thay. Nhiều hộ có thu nhập khá ổn định. Bà con luôn làm tròn bổn phận của người công dân "kính Chúa, yêu Nước, sống tốt đời đẹp đạo". Thực tế từ những năm trước cho thấy, trong mỗi lần bầu cử, việc phát huy quyền và nghĩa vụ cử tri được bà con thực hiện rất nghiêm túc. Đây là kết quả thể hiện ý thức trách nhiệm của bà con, cũng là nỗ lực của các vị chức sắc công giáo trong việc tuyên truyền. Về điều này ông Nguyễn Phong Lưu – trùm giáo họ tân cát xã Nghĩa Thuận cho hay: Bằng việc tuyên truyền qua các buổi lễ, các cuộc họp và hệ thống loa phát thanh của xóm nên các thông tin về cuộc bầu cử đến rất nhanh chóng với bà con. Bà con cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Kinh nghiệm từ những năm trước cho thấy, việc đi bầu cử với bà con giáo dân ở đây được thực hiện rất nghiêm túc. Có khi hoàn thành chỉ trong vòng 1 buổi sáng.

 

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong việc tác động đến hiệu quả của chất lượng việc bầu cử, ngay từ đầu, ủy ban bầu cử xã Nghĩa Thuận đã có nhiều biện pháp, cách thức mang lại hiệu quả cao. Ông Võ Sỹ Thông - chủ tịch UBND, chủ tịch UBBC xã Nghĩa Thuận cho biết: Là một xã có tỷ lệ lớn bà con giáo dân nhưng khối đại đoàn kết lương giáo ở đây luôn được phát huy. Bà con giáo dân luôn thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương. Về ngày bầu cử sắp tới, bà con giáo dân ở đây cũng đang rất kỳ vọng. Chắc chắn quyền và nghĩa vụ cử tri sẽ được bà cpn thực hiện nghiêm túc.

 

Cùng với cử tri trong cả nước, đồng bào công giáo xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp với niềm hân hoan và kỳ vọng. Điều này thể hiện rõ ý thức trách nhiệm của bà con cũng như tính tích cực của những chính sách về khối đại đoàn kết dân tộc và tôn giáo của Đảng, nhà nuơc ta.

 

 

(Hải Yến)