Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị biểu dương cựu chiến sỹ Trường Sơn ở Nghệ An

16:24, 12/05/2011
Sáng nay (12/5), Ban liên lạc bộ đội Trường Sơn tổ chức hội nghị biểu dương cựu chiến sỹ Trường Sơn trên quê hương Nghệ An làm kinh tế giỏi. Tới dự có đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư tỉnh ủy, CTHĐND tỉnh.

 

Sau chiến tranh, đất nước hòa bình, những chiến sỹ bộ đội Trường Sơn trên quê hương xứ Nghệ trở về với đời thường. Với bản chất của người lính và  truyền thống của quê hương, không cam chịu nghèo, những cựu chiến sỹ Trường Sơn đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đã có những đóng góp tích cực cho phong trào làm kinh tế giỏi nhiều năm qua. Cùng với cựu chiến sỹ Trường Sơn trong quá trình tham gia làm kinh tế với tinh thần dám nghĩ, dám làm, chấp nhận đối mặt với khó khăn, Ban liên lạc đã tập hợp và đứng ra tổ chức để tạo nên sức mạnh tổng hợp cho lực lượng đông đảo và cũng đầy sáng tạo này. Các làng nghề truyền thống ra đời, các công ty cổ phần, công ty tư nhân, tổ hợp sản xuất kinh doanh ra đời và đóng góp vào cho ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng.

 

Cựu chiến sỹ bộ đội Trường Sơn đã góp phần tạo công ăn việc làm và thu nhập cho hàng trăm lao động mà phần lớn là con em của cựu chiến sỹ  ở các địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng thu hút đông đảo lực lượng cựu chiến binh tham gia với những đóng góp tích cực và hiệu quả.

 

Tại hội nghị đã có hàng chục báo cáo điển hình của cựu chiến binh Bộ đội Trường Sơn trình bày và được đánh giá cao.

 

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Châu biểu dương những đóng góp tích cực có hiệu  quả của những cựu chiến sỹ Trường Sơn. Với bản chất của anh bộ đội Cụ Hồ, những nhân tố mới này sẽ phát huy tốt hơn nữa thúc đẩy trong phong trào, góp phần vào sự phát triển, đi lên của kinh tế, xã hội tỉnh nhà.

 

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 cựu chiến sỹ Trường Sơn có nhiều thành tích trong phong trào làm kinh tế giỏi.

 

 

(Phạm Hường)