Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

08:55, 14/05/2011
Chiều qua (13/5), Sở VH, TT&DL tổ chức họp báo tuyên truyền kỷ niệm 121 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh; 100 năm Bác Hồ đi tìm đường cứu nước và tổng kết 30 năm Liên hoan tiếng hát làng Sen và Lễ hội làng Sen. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Theo kế hoạch, Lễ hội làng sen năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 26/5 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Cụ thể là Liên hoan tiếng hát làng sen toàn tỉnh diễn ra từ ngày 23- 24/5 với sự tham gia của 20 đoàn nghệ thuật quần chúng các huyện thành phố, thị xã trên toàn tỉnh. Tối 25/5 sẽ diễn ra giao lưu tiếng hát làng Sen toàn quốc tại quảng trường Hồ Chí Minh. Thông qua các hoạt động này để thể hiện tình cảm của nhân dân ta đối với Bác Hồ kính yêu, góp phần quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng HCM và học tập làm theo tấm gương của Người.

 

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng tổ chức tổng kết 30 năm Liên hoan tiếng hát Làng Sen và Lễ hội làng sen 1981-2011 vào chiều ngày 26/5 tại TP Vinh. Trong đó, hội thảo tập trung nhìn lại bức tranh 30 năm từ liên hoan tiếng hát làng Sen đến Lễ hội làng Sen, rút ra thành tựu, hạn chế và bài học kinh nghiệm.

 

Cũng tại buổi họp báo, Sở VH, TT&DL đã thông báo kế hoạch tổ chức cầu truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh - cuộc hành trình của thời đại” kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 5/6/1911- 5/6/2011. Theo đó, Nghệ An sẽ là một điểm cầu và Đài TH thành phố HCM chủ trì, lên kế hoạch.

 

 Sau khi nghe đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đưa ra các ý kiến về cách thức tổ chức, nội dung tuyên truyền về lễ hội làng Sen, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các hoạt động kỷ niệm ngày sinh chủ tịch HCM đã trở thành truyền thống của Nghệ An. Vì vậy,  Sở VH, TT&DL cần phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Nam Đàn cùng các sở ban ngành liên quan để tổ chức chặt chẽ, có chiều sâu. Đồng chí đề nghị, cần có sự đổi mới trong nội dung và hình thức tổ chức để lễ hội có sức lan tỏa và thực sự là lễ hội của toàn dân.  Đặc biệt đ/c lưu ý các phóng viên báo chí cần chú ý cách đưa tin để  quảng bá hình ảnh Nghệ An tới nhân dân cả nước.

 

(Thanh Hà)