Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Quỳnh Lưu

15:52, 16/05/2011
Sáng nay (16/5), đ/c Trần Hồng Châu – Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ, chủ tịch uỷ ban bầu cử tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Quỳnh Lưu.

 

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Lưu, sau hội nghị hiệp thương lần 3, huyện niêm yết danh sách 84 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 1.192 người ứng cử đại biểu HĐND xã. Đến thời điểm này, toàn huyện đã cơ bản hoàn thành và khắc phục được các khó khăn trong công tác chuẩn bị bầu cử như: đối với một số xóm chưa có nhà văn hoá, huyện đã chỉ đạo mượn nhà dân để đặt ảnh Bác, treo cờ tổ quốc và trang trí điểm bầu cử; hoàn thành công tác tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các xã trước ngày 16/5; các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến các ứng cử viên thuộc thẩm quyền, huyện đã giải quyết dứt điểm. Bên cạnh đó, huyện Quỳnh Lưu cũng đã phân công cán bộ phụ trách từng xã và một đồng chí trong ban thường vụ chỉ đạo từng cụm xã; giao trách nhiệm cho lực lượng công an, quân sự lên phương án đảm bảo an ninh trật tự trước và trong thời gian diễn ra bầu cử. Hiện nay, huyện cũng đang tiếp tục tuyên truyền công tác bầu cử và thường xuyên kiểm tra công tác bầu cử tại cơ sở để đảm bảo cho ngày hội bầu cử trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng luật.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hồng Châu đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Quỳnh Lưu, đồng chí cũng nhấn mạnh, để ngày 22/5 tới thực sự là ngày hội của nhân dân, huyện cần đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu quyền và trách nhiệm của mình; huy động mọi lực lượng, đặc biệt là đoàn thể tham gia vào công tác đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử; đồng thời, có phương án chủ động đề phòng các vấn đề có thể xảy ra.

 

(Thanh Nhàn)