Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở thị xã Cửa Lò

15:54, 21/05/2011
Sáng nay (21/5), đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu QH khóa 13, và HĐND các cấp, nhiệm kì 2011- 2016 trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

 

Đợt bầu cử đại biểu QH khóa 13, và HĐND các cấp nhiệm kì 2011-2016, thị xã Cửa Lò có số lượng cử tri là 31.536 người. Trong đó, có 3.349 cử tri tôn giáo; số đơn vị bầu cử là 42, với 47 khu vực bỏ phiếu. Mọi công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào ngày mai( 22/5) đã hoàn tất.

 

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ở Cửa Lò, đồng thời lưu ý: thị xã cần quán triệt vận động nhân dân bầu cử đúng luật định, thể hiện ý chí nguyện vọng chính đáng của cử tri, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân một cách tốt nhất; chỉ đạo lực lượng an ninh, biên phòng, tự vệ dấn phố tuần tra chặt chẽ 24/24 h, tuyệt đối không để xẩy ra hiện tượng các đối tượng xấu lợi dụng bầu cử, rải tờ rơi, làm mất an ninh trật tự; quá trình kiểm phiếm phải được giám sát chặt chẽ.

 

Tiếp đó, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra các khu vực bỏ phiếu thuộc các phường: Nghi Thủy, Thu Thủy và Nghi Tân. Đồng chí tin tưởng vào sự thành công  tốt đẹp của cuộc bầu cử trên địa bàn thị xã du lịch biển.

 

(Dương Cầm)

 

*Tại Đô Lương: Đoàn kiểm tra do đ/c Nguyễn Hữu Lậm - Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử. Đến chiều nay, tại 244 khu vực bỏ phiếu, mỗi điểm đều được cắt cử từ 2-3 người bao gồm cả lực lượng công an, quân sự, và an ninh xã trực đảm bảo ANTT. Hơn 130.718 thẻ cử tri được phát đến tận tay người dân. Các điều kiện về cơ sở vật chất, hòm phiếu cũng như đều đã hoàn tất. Kinh phí phục vụ cho công tác bầu cử được UBBC chuyển đến các tổ bầu cử theo đúng quy định.

 

(Đài TTTH Đô Lương)

 

 

* Nam Đàn: Lãnh đạo huyện Nam Đàn đã trực tiếp kiểm tra công tác bầu cử ở một số tổ thuộc các xã vùng 5 Nam và các xã vùng giáo trên địa bàn. Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm này, 180 tổ bầu cử trên địa bàn cả huyện đã chuẩn bị hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, các tài liệu cần thiết phục vụ công tác bầu cử, các tiểu ban an ninh được tăng cường đảm bảo trật tự trị an trước, trong và sau bầu cử, việc phát thẻ cử tri đã tiến hành xong. Đặc biệt, sau triển khai các bước bầu cử theo luật định, nhìn chung tư tưởng nhân dân an tâm, phấn khởi, sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

 

(Hồng Hạnh)