Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khai mạc Lễ hội Làng Sen

16:05, 17/05/2011
Sáng nay (17/5), huyện Nam Đàn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch HCM và khai mạc lễ hội làng sen năm 2011. Tới dự có đồng chí Hồ Đức Phớc - phó bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành, thị trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Diễn văn đọc tại lễ kỷ niệm đã thể tình cảm, sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân Nam Đàn nhận thức sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp các mạng của Bác Hồ, từ đó khẳng định những cống hiến vĩ đại, vai trò lịch sử vô cùng to lớn của chủ tịch HCM đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

(Ảnh Báo Nghệ An)

 

Lễ kỷ niệm 121 năm ngày sinh chủ tịch HCM và lễ hội làng sen năm 2011 diễn ra trong không khí sôi nổi toàn Đảng, toàn dân đang nô nức hướng về ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, tiến tới kỷ niệm 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước. Vì vậy, các hoạt động diễn ra tại lễ hội năm nay đã tạo nên hoạt động văn hoá rộng lớn, thiêng liêng để nhân dân Nam Đàn nói riêng và nhân dân toàn tỉnh nói chung có điều kiện tham gia sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hoá nghệ thuật, qua đó, giới thiệu quảng bá những nét đẹp văn hoá của mảnh đất và con người Nam Đàn đến với du khách gần xa.

 

Lễ hội Làng sen sẽ diễn ra từ 17 - 19/5 với nhiều hoạt động văn hoá- văn nghệ phong phú mà mở màn là liên hoan tiếng hát làng sen lần thứ 30.

 

(Kim Dung)