Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành công thương

09:43, 13/05/2011
Hôm qua (12/5), Sở công thương Nghệ An đã tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập và và đón nhận huân chương độc lập hạng 3. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Biên - thứ trưởng Bộ công thương; Hồ Đức Phớc - phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện các bạn ngành cấp tỉnh; các địa phương trong tỉnh cùng thế hệ cán bộ chủ trì ngành công thương qua các thời kỳ.

 

Ngày 14-5-1951, Chủ tịch Nước VN dân chủ cộng hòa đã ký sắc lệnh đổi tên Bộ kinh tế thành Bộ công thương. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với cả nước, ngành công thương Nghệ An đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chủ động hội nhập để phát triển. Qua mỗi giai đoạn lịch sử, ngành luôn giữ vai trò chủ đạo của nền kinh tế. Đặc biệt, sau thời kỳ đổi  mới, ngành đã bám sát các mục tiêu mà đại hội Đảng bộ tỉnh các nhiệm kỳ đã đề ra để chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm sự tăng trưởng bền vững về công nghiệp và thương mại với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 22% mỗi năm. Tỷ trọng công nghiệp trong GDB 10 năm qua tăng từ 18,9% lên 33,4%. Toàn tỉnh toàn có trên 5.000 doanh nghiệp và 55.000 hộ kinh doanh thương mại với tổng mức bán lẻ tăng 22 % mỗi năm. Về kỹ thuật hạ tầng ngành điện, 100% các huyện có lưới điện quốc gia, 94% số xã và 97,5% số hộ được dùng điện.

 

Với những thành tích đạt được trong 60 năm qua, ngành công thương đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 156 Huân chương các loại, tập thể và 4 cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 1 cá nhân đạt anh hùng lao động.

 

Trong ngày lễ kỷ niệm trọng thể này, thừa ủy quyền của chủ tịch nước, đồng chí Hô Đức Phớc đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho ngành công thương Nghệ An và Huân chương lao động hạng Ba cho cá nhân đồng chí Phan Thanh Tịnh - Giám đốc Sở công thương Nghệ An. Thủ tướng Chính phủ cũng đã tặng bằng khen cho 4 cá nhân.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao bằng công nhận sản phẩm thương hiệu hàng đầu cho 10 sản phẩm của 5 doanh nghiệp là: Công ty cổ phần xi măng Hoàng mai, công ty mía đường Nghệ An T&L, công ty TNHH 1 thành viên chè Nghệ An, công ty cổ phần gạch Granit Trung đô và Công ty cổ phần vật tư Nông nghiệp.

 

 

(Thăng Bình)