Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

LLVT QKIV sẵn sàng cho cuộc bầu cử

17:10, 14/05/2011
Cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung chuẩn bị hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, thời gian qua, LLVT Quân khu 4 tích cực làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt để cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban thường vụ Quốc hội và Quân uỷ Trung ương về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Ban chỉ đạo bầu cử Quân khu 4 đã tổ chức quán triệt, triển khai cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc tiến hành làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu 4 đã tổ chức quán triệt, học tập các nội dung liên quan đến công tác bầu cử đảm bảo chất lượng, đạt kết quả cao, với quân số tham gia trên 95%. Cùng với nhiệm vụ quán triệt, học tập, Thường vụ Đảng uỷ, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã phối hợp với Tỉnh uỷ 6 tỉnh trên địa bàn, chỉ đạo Đảng uỷ, Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh thống nhất giới thiệu cán bộ LLVT Quân khu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, LLVT Quân khu có 4 đồng chí được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, 6 đồng chí vào HĐND cấp tỉnh và 83 đồng chí ứng cử vào HĐND cấp huyện. Sau khi được giới thiệu ứng cử, các đại biểu đã tổ chức tiếp xúc cử tri nơi địa phương mình ứng cử đúng quy trình, đảm bảo chất lượng.

 

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, lực lượng vũ trang Quân khu 4 có 37 tổ bầu cử riêng tại đơn vị và 149 tổ bầu cử chung với địa phương. Có trên 20.000 cử tri là đối tượng chiến sỹ lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân trực tiếp tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Để đảm bảo cho số cử tri lần đầu tiên tham gia bầu cử đúng luật, các cơ quan, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục nhận thức, trong đó chú trọng việc quán triệt, học tập Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp cho đối tượng chiến sỹ mới và chiến sỹ năm thứ nhất, năm thứ 2; thường xuyên kết hợp tốt các nội dung tuyên truyền về công tác bầu cử trong các buổi huấn luyện, giờ giải lao và các hoạt động sinh hoạt văn hoá chính trị tinh thần. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã tiến hành lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri và danh sách các đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội động nhân dân các cấp đúng nơi quy định để cán bộ, chiến sỹ đơn vị có điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu và sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự có trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức tốt để đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân trước diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống thông tin đại chúng, panô, áp phích, băng cờ, khẩu hiệu về công tác bầu cử, hiện nay, các cơ quan, đơn vị, nhất là các đơn vị làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu như: Sư đoàn Ngự Bình, Sư đoàn C68, Lữ đoàn Phòng không H83, Tiểu đoàn Đặc công 31, Bộ Tham mưu... đặc biệt chú trọng đến nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Các đơn vị đã triển khai đầy đủ lực lượng, phương tiện chiến đấu. Các phương án sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chiến đấu bảo vệ bầu cử được rà soát, tăng cường luyện tập nghiêm túc thuần thục. Bên cạnh đó, cấp uỷ, chỉ huy và ban chỉ đạo bầu cử các cấp cũng đã tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng trên địa bàn để nắm chắc tình hình, để triển khai các phương án bảo vệ cả trước, trong và sau quá trình bầu cử, đảm an toàn, đúng luật định.

 

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 đang đến gần. Việc làm tốt công tác chuẩn bị cho cử tri cả nước được cầm lá phiếu trong tay để phát huy quyền làm chủ của người công dân, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ngày càng phát triển là trách nhiệm cao cả của mỗi công dân nước Việt Nam XHCN. Tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho ngày bầu cử, LLVT Quân khu 4 đã đang góp phần công sức, trí tuệ của mình vào thành công của ngày hội lớn của non sông đất nước.

 

(Trần Dũng)