Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Một số địa phương đã hoàn thành việc bầu cử

17:14, 22/05/2011
Tính đến 17h chiều nay, một số địa phương đã hoàn thành việc bầu cử.

 

* Đô Lương: Theo số liệu báo cáo của Uỷ ban bầu cử huyện, đến 17h chiều nay, 100% cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Cuộc bầu cử lần này cử  tri huyện Đô Lương được bầu 2 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 44 đại biểu HĐND huyện và 885 đại biểu HĐND xã. Do làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện đầy dủ, đúng luật các bước bầu cử nên đúng 7 giờ sáng nay, tại 224 tổ bầu cử đã đồng loạt khai mạc cuộc bầu cử với sự tham gia của đông đảo cử tri, việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được diễn ra an toàn, đảm bảo kế hoạch và đúng luật.

 

Tại khu vực trung tâm đến các xã thị trấn và các điểm bỏ phiếu đều được trang trí băng cờ khẩu hiệu pa nô, áp phíc tạo nên một không khí náo nức của ngày hội lớn, tinh thần của cử tri thực sự phấn khới tin tưởng vào các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ tới sẽ thực sự là cầu nối để truyền đạt và giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri. Tại các điểm bầu cử, các Linh mục và bà con giáo dân đều tích cực tham gia bỏ phiếu ngay từ sáng sớm thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với đât nước như: Linh mục Trần Ngọc Liêm giáo xứ Thanh Tân, Linh mục HoHoàng Đức Luyến Giáo xứ Bột Đà.

 

Do làm tốt công tác bầu cử và ý thức trách nhiệm cao nên đến 17h chiều nay, 100% cử tri đã hoàn thành bỏ phiếu bầu cử.

 

(Đài TTTH Đô Lương)

 

* Tương Dương: Đến thời điểm này, 10 xã, thị đã hoàn thành tốt việc bầu cử đợt 2, số cử tri đi bầu đạt hơn 98%, nhiều tổ bầu cử có số cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100%. Phần lớn cử tri đi bầu vào buổi sáng, chỉ còn rất ít cử tri do bận việc hoặc ở nương rẫy xa mới về cũng đã đi bỏ phiếu vào buổi chiều. Cử tri  huyện Tương Dương đi thực hiện quyền lợi thiêng liêng với tâm trạng tin tưởng, phấn khởi, nghiêm túc chọn lựa những đại biểu đủ đức, đủ tài. Trong ngày diễn ra cuộc bầu cử công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt. Lực lượng công an huyện, Ban CHQS huyện, Bộ đội Biên phòng đóng trên địa bàn đã tăng cường lực lượng ứng trực, tuyên truyền về bầu cử từ rất sớm ngay tại 10 xã.

 

Sau khi các cử tri hoàn tất công tác bỏ phiếu, Ủy ban bầu cử ở các bản, xã đã niêm yết thùng phiếu, tiến hành kiểm phiếu, làm biên bản gửi lên Uỷ ban bầu cử cấp huyện tổng hợp kết quả.

 

(Hiến Chương)

 

* Quỳ Hợp: Đến 17h chiều nay, tất cả các xã ở đã hoàn thành cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt hơn 98%.

 

Nhìn chung, công tác bầu cử ở tất cả các địa phương trong huyện Quỳ Hợp đều được tiến hành đúng quy định trong không khí phấn khởi, tự hào và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

(Nghĩa Cảnh)

 

LLVT Quân khu 4: Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật, đến 15h chiều nay, 100% cử trị thuộc các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu 4 đã hoàn thành nhiệm đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp. Ngay sau bầu cử, Ban chỉ đạo bầu cử các cấp Quân khu 4 đã tổ chức các đoàn công tác, tiến hành kiểm tra rút kinh nghiệm kịp thời công tác bầu cử trong toàn LLVT Quân khu.

 

(Trần Dũng)