Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày hội sớm ở Quế Phong

10:30, 20/05/2011
Trong không khí sôi động của ngày hội bầu cử sớm, đúng 7h sáng nay (20/5), 6.451 cử tri ở 12 tổ bầu cử của huyện Quế Phong đã đi bỏ phiếu sớm trước 2 ngày.

 

Các tổ được bỏ phiếu sớm như: Na Khích của xã Nậm Nhóng, bản Huồi Máy của xã Cắm Muộn giáp với huyện Tương Dương, Bản Nậm Xai của xã Quang Phong, giáp với huyện Quỳ Châu… đều là những bản vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn, ô tô không vào đến bản.

 

Riêng xã Tri Lễ, là xã vùng cao biên giới, có 23km đường biên tiếp giáp với nước bạn Lào, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn xã có 30 bản, thì có đến 8 bản Mông sống ở trên các sườn núi cao, để đến được các bản gần nhất cũng hết cả ngày trời, có những bản ở xa, có khi phải đi 2 ngày mới tới.

 

Vì thế, Chính phủ đã ưu tiên cho Tri Lễ đồng loạt được bỏ phiếu sớm trước 2 ngày. Nghĩa là sáng nay, có gần 5.000 cử tri, đại diện hơn 9.000 cư dân của xã Tri Lễ sẽ được cầm lá phiếu để lựa chọn đại biểu ưu tú nhất vào hội đồng nhân dân các cấp. 

 

 

Để việc bầu cử sớm, diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng thời gian, tiến độ, từ hôm trước, cán bộ ban bầu cử của huyện và xã đã xuống các bản để trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác bầu cử.

 

Kết quả cử tri bỏ phiếu, ở các tổ bầu cử sớm bản lẻ, sẽ được cập nhật trong vào cuối ngày hôm nay. Riêng xã Tri Lễ, do địa bàn rộng, đường xa, đi lại khó khăn, số liệu và kết quả sẽ cập nhật muộn hơn sau 1 ngày.

 

Với công tác tuyên truyền, và khâu chuẩn bị chu đáo, tin rằng ngày bầu cử sớm của bà con vùng cao, biên giới của huyện Quế Phong sẽ thành công như và đạt kết quả như mong đợi.

 

(Hoàng Tím)