Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An chờ đón ngày hội non sông

10:50, 19/05/2011
Ngày bầu cử Quốc hội khoá 13 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã cận kề, đến hôm nay, mọi công việc chuẩn bị cho ngày bỏ phiếu đã được các địa phương hoàn tất đảm bảo đúng thời gian và đúng luật.

 

Tại huyện miền núi Quì Châu, đến thời điểm này mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được hoàn tất, chờ đến ngày bỏ phiếu. Các qui trình chuẩn bị đã được triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ theo văn bản hướng dẫn, đồng thời thường xuyên trao đổi với Uỷ ban bầu cử tỉnh để triển khai thực hiện. Huyện cũng đã chuẩn bị đầy đủ 120 con dấu và niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên tại 115 khu vực bỏ phiếu và tại trụ sở UBND các xã, thị trấn; tổ chức hướng dẫn trình tự tổ chức bỏ phiếu, nội quy, trang trí phòng bỏ phiếu bầu.

 

Còn tại huyện miền núi rẻo cao Kỳ Sơn, để ngày bầu cử mọi cử tri đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong hời gia qua ban bầu cử huyện, các xã đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền. Ngoài các phương tiện truyền thông như hệ thống phát thanh, truyền hình, băng rôn khảu hiệu thì các thành viên của ban bầu cử các cấp đã về các bản vùng sâu vùng xa để tuyên truyền miệng cho đồng bảo hiểu thực hiện nghĩa vụ của mình. Kỳ Sơn có 185 điểm bầu cử, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 ban bầu cử đã tiến hành niêm yết danh sách 57 ứng cử viên để bầu ra 35 đại biểu HĐND cấp huyện; 796 ứng cử viên để bầu ra 520 Đại biểu HĐND cấp xã. Ngoài ra, huyện cũng chú trọng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội. Các lực lượng công an, quân đội, bộ đội biên phòng phối hợp lực lượng tăng cường kiểm tra nắm bắt tình hình, đặc biệt quan tâm các địa bàn xung yếu. 11 xã vùng sâu, vùng xa và biên giới được bầu cử sớm vào ngày 20-5 đến nay các bước chuẩn bị đã hoàn tất.

 

Đến hôm nay, các đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 13 và hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng chờ ngày cửa tri đi bỏ phiếu. Các loại tài liệu, biểu mẫu cần thiết phục vụ cho bầu cử đã được in ấn, cấp phát đầy đủ cho các địa phương. Toàn bộ các loại con dấu của các tổ chức phụ trách bầu cử đã khắc và cấp phát đầy đủ cho các tổ chức. Danh sách các ứng cử viên ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp đã được niêm yết trước ngày 2/5. Công tác tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên đã được thực hiện nghiêm túc, đúng luật và đến nay cơ bản đã hoàn thành. Các ngành như điện lực, y tế đã tăng cường lực lượng phuc vụ tốt nhất cho ngày bầu cử. Về tình hình an ninh, trật tự liên quan đến bầu cử đã được triển khai.

 

Từ làm tốt công tác chuẩn bị, tuyên truyền đến tổ chức tiếp xúc giửa các ứng cử viên đại biểu Quốc Hội và hội đồng nhân dân các cấp với cử tri một cách công khai, đúng luật tin tưởng rằng cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được người đại biểu đại có đủ đức, tài phục vụ cho đất nước cho nhân dân trong ngày bầu cử 22/5 sắp tới.

 

(Trần Minh)