Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An hoàn thành bầu cử sớm

16:07, 20/05/2011
Hôm nay (20/5), trên 49.000 cử tri thuộc 219 tổ bầu cử của 31 xã vùng cao biên giới trên địa bàn các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong đã hoàn thành công tác bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 7h sáng nay, 31 xã miền núi cao tiến hành bầu cử sớm

Con Cuông: 4.488 cử tri đi bầu cử sớm

Ngày hội sớm ở Quế Phong

49.203 cử tri vùng cao, khó khăn của Nghệ An bước vào ngày hội sớm

11 xã vùng cao biên giới huyện Kỳ Sơn nô nức đi bầu cử

Rộn ràng ngày hội non sông ở Tương Dương

 

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ cho công tác bầu cử nên tại các tổ bầu cử sớm của 31 xã đều đảm bảo các điều kiện phục vụ cho ngày bầu cử. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội tại 219 điểm bầu cử đều được đảm bảo. Dư luận nhân dân đồng tình cao về cuộc bầu cử và các ứng cử viên. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số khó khăn như đêm qua, trên địa bàn một số xã có mưa to như Keng Đu, Đoọc Mạy, Na Loi của huyện Kỳ Sơn, các xã Tam Hợp, Nhôn Mai, Mai Sơn của Tương Dương, vì vậy, giao thông đi lại khó khăn nhưng không ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Tại huyện Con Cuông, có một số điểm như: 8 tổ của xã Bình Chuẩn, bản Cò Phạt – xã Môn Sơn, bản Khe Bu, Khe Nà - xã Châu Khê, Kẻ Tắt, Bá Hạ - xã Thạch Ngàn chưa có điện và một số điểm chưa có sóng điện thoại nên gặp rất nhiều khó khăn trong công tác báo cáo nhanh tiến độ và tổng hợp nhanh.

 

Tại các điểm được bầu cử sớm này, số đại biểu HĐND huyện ứng cử là 104, được bầu là 64; số đại biểu HĐND xã ứng cử là 924, được bầu là 563.

 

(Mai Hương)