Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Lại sập hầm vàng, 5 người chết

07:32, 02/05/2011
Sau đúng 1 tháng vụ sập mỏ đá Lèn Cờ xẩy ra (1/4), Nghệ An lại có thêm một vụ tai nạn lao động thương tâm xẩy ra tại khu vực bờ sông Lam, thuộc bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương. Một nhóm phu vàng đang tiến hành đào khoét dọc bờ sông để khai thác vàng trái phép thì bị sập hầm. Hậu quả 5 người bị vùi lấp dưới hầm vàng sâu hàng chục mét và đã thiệt mạng.


 

Vụ tai nạn thương tâm xẩy ra vào khoảng 18h chiều ngày 1/5. Theo những người có mặt tại hiện trường cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này là do trong quá trình khai thác, những người này đào khoét hầm ếch dọc bờ sông sâu hàng chục mét để tìm vàng, do sơ suất, khi đang khai thác đã để nước ở lòng sông ập vào gây sập hầm và vùi lấp người đang khai thác dưới hầm, 5 người đã bị thiệt mạng và 2 người khác may mắn thoát chết. Các nạn nhân đều ở bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương.

 

Ngay sau khi  vụ việc xẩy ra, lãnh đạo huyện Tương Dương đã huy động các lực lượng chức năng đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hầm vàng. Đến 19h cùng ngày, thi thể 5 nạn nhân đã được đưa ra khỏi hầm và huyện đang tiến hành bàn giao cho gia đình nạn nhân. Trước mắt, huyện Tương Dương hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 4 triệu đồng để lo an táng.

 

Theo đó, cơ quan điều tra Công an huyện Tương Dương sẽ vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc trên.  

 

Chỉ trong vòng một tháng, tại huyện tương Dương đã xẩy ra 2 vụ sập hầm vàng làm chết 6 người. Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 2/4/2011, tại bản Huồi Pai, xã Yên Tĩnh,Tương Dương, em La Thị Thu Trang, học sinh trường tiểu học Yên Tĩnh 2, xã Yên Tĩnh theo mẹ đi đào vàng, do bất cẩn trong quá trình đào đãi vàng không may bị sập hầm làm em Trang chết.

 

Được biết, hiện nay huyện tương Dương là một trong những điểm nóng của tỉnh Nghệ An về tình trạng khai thác vàng bừa bãi trong sự bất lực của chính quyền địa phương.

 

 

 

Đến 19h tối qua (1/5), thi thể 5 nạn nhân, trong đó có 2 anh em ruột, đã được lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa ra khỏi hầm, bàn giao cho các gia đình tổ chức mai táng gồm:

1.    Lương Văn Bích (Sinh 1981)

2.    Lương Văn Sơn (Sinh 1976)

3.    Lang Văn Thiện (sinh 1990)

4.    Mạc Văn Khánh (1984)

5.    Mạc Văn Thọ (1996)

 

 

(Hữu Đức)