Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An sẵn sàng cho ngày bầu cử

10:08, 17/05/2011
Ngày 16/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu – phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An đã rà soát lại các bước cuối cùng chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Nội vụ, cho đến thời điểm hiện nay, các loại tài liệu, biểu mẫu cần thiết phục vụ cho bầu cử đã được in ấn, cấp phát đầy đủ cho các địa phương. Toàn bộ các loại con dấu của các tổ chức phụ trách bầu cử đã khắc và cấp phát đầy đủ cho các tổ chức. Danh sách các ứng cử viên ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp đã được niêm yết trước ngày 2/5. Công tác tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên đã được thực hiện nghiêm túc, đúng luật và đến nay, cơ bản đã hoàn thành. Ủy ban bầu cử các cấp đã tổ chức giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo ở cấp mình kịp thời, đúng luật định. Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức. Tình hình an ninh, trật tự liên quan đến bầu cử được thực hiện đúng luật. Các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, ủy ban bầu cử tỉnh đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra  công tác bầu cử theo địa bàn được phân công. Nhìn chung, các bước tiến hành chuẩn bị cho ngày bầu cử đều thực hiện theo đúng luật định. 

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, đồng chí Trần Hồng Châu nhấn mạnh: Thời gian tới, các thành viên ủy ban bầu cử tỉnh cần làm tốt công tác định hướng tư tưởng, tạo sự đồng thuận tốt nhất trong nhân dân về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 13 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân, chú trọng đến trách nhiệm của cử tri  trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền thông qua việc bỏ phiếu, thống nhất cách giải thích định hướng cho nhân dân, chú trọng đến một số khu vực như khu vực tái định cư. Rà soát lại các phương tiện, vật chất cần thiết cho cuộc bầu cử, chủ động các phương án để đề phòng thời tiết xấu, mất điện; xiết chặt công tác an ninh trật tự; giải quyết tốt các vấn đề nhân dân đang đặt ra; hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử, chú trọng vào các tổ bầu cử; đẩy mạnh công tác kiểm tra đôn đốc của các cấp, các ngành để công tác. Đồng chí chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cũng yêu cầu ưu tiên phân bổ kinh phí phục vụ bầu cử cho các cơ sở, các huyện thành thị.

 

(Mai Hương)