Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân tộc thiểu số sẽ tham gia nhiều hơn trong xóa đói giảm nghèo

19:17, 23/05/2011
Chiều nay (23/5), tại thành phố Vinh, hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tổ chức lễ ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác dự án “Tăng cường tiếng nói và sự tham gia của người dân tộc thiểu số trong xóa đói giảm nghèo” với tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam. Bà Bùi Thị Thu Hương, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và ông Peter Newsum- Giám đốc tổ chức Care tại Việt Nam đồng chủ trì.

 

Tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam  là một tổ chức phi chính phủ làm việc với các đối tác việt Nam trong các lĩnh vực y tế, phát triển nông thôn, phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai.

 

Mục tiêu của dự án này là góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội tại Nghệ An. Đối tượng trực tiếp của dự án là 500 cán bộ và đại biểu HĐND cấp xã, huyện, tỉnh và 45.000 người DTTS tại 12 xã (4 xã tí điểm trong vòng 1 năm và 8 xã nhân rộng trong năm thứ 2) tại 2 huyện được thụ hưởng dự án là Nghĩa Đàn và Quế Phong. Và 410.000 đối tượng gián tiếp khác trên địa bàn tỉnh.

 

Nguồn ngân sách hỗ trợ dự án là 151.325 EUR (tương đương 199.749 USD). Đối tác chính thực hiện dự án là HĐND tỉnh, tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam, Viện nghiên cứu KT-XH và môi trường.

 

Các bên tham gia thực hiện dự án thống nhất làm việc vì mục tiêu chung của quan hệ đối tác, cam kết thực hiện đúng nội dung thỏa thuận, tôn trọng quyền tự quyết và chia sẻ các giá trị của quan hệ đối tác...Văn bản thảo thuận đã đưa ra qui định về vai trò trách nhiệm của các bên liên quan, các điều khoản thực hiện dự án và tính hợp pháp, sửa đổi và chấm dứt thỏa thuận.

 

Dự án được triển khai trong 2 năm, bắt đầu từ 2011 đến 2013. Ngay sau lễ ký kết thỏa thuận, các bên liên quan sẽ tiến hành thảo luận lập kế hoạch và thống nhất triển khai dự án.

 

(An Duyên)