Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát động Tháng hành động vì trẻ em

09:33, 31/05/2011
Sáng nay (31/5), Sở LĐ, TB&XH Nghệ An phối hợp với UBND huyện Thanh Chương tổ chức điểm Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011. Đ/c Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự. Đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành cấp tỉnh cũng đã về tham dự lễ phát động.

 

Cùng với cả nước, những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Nghệ An có những chuyển biến tốt về nhận thức và tổ chức thực hiện. Nhiều mục tiêu vì trẻ em đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực: chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, văn hoá tinh thần, vui chơi giải trí cho mọi trẻ em và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy vậy, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Thanh Chương nói riêng còn không ít khó khăn và thách thức. Đó là tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt còn cao; Môi trường xã hội còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại và vi phạm pháp luật làm gia tăng.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 có chủ đề: "Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em" được tổ chức với quy mô toàn tỉnh từ ngày 1/6-1/7 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của quê hương, đất nước. Đặc biệt là các nhà quản lý, các nhà cung cấp dịch vụ trong quá trình xây dựng và thực thi các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, thường xuyên quan tâm, đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp cho mọi trẻ em sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển.

 

Theo đó, trong Tháng hành động vì trẻ em, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em như vui chơi giải trí, sinh họat văn hóa, văn nghệ, TDTT, tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Đồng thời, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực xây dựng các mô hình điểm về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là việc tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

 

(Hiến Chương)