Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: 2 người chết ngạt khi khai thác quặng thiếc

08:21, 12/05/2011
Khi xuống hầm ở độ sâu hàng chục mét để vận hành máy nổ để hút nước và tiến hành khai thác thiếc, anh Vi Văn Tiến (27 tuổi) và Vi Văn Hoàng (25 tuổi), đều trú tại bản Bồn, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp đã chết ngạt do khói thải phát ra từ máy nổ quá nhiều.

 

Vụ tai nạn xảy ra vào hôm qua (11/5), tại vùng giáp ranh giữa hai xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp và xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ. Theo những người có mặt tại hiện trường lúc đó cho biết: mặc dù hai nạn nhân đã kêu cứu, nhưng không ai dám xuống vì hầm sâu và thiếu ôxy. Khi được lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi hầm thì nạn nhân đã tắt thở.

 

Được biết, khu vực giáp ranh giữa hai hyện Tân Kỳ và Quỳ Hợp, hoạt động khai thác quặng thiếc trái phép diễn ra khá rầm rộ. Do chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai địa phương nên hoạt động này ngày càng diễn ra phức tạp.

 

Trước đó, vào ngày 3/5, tại khu vực này, một nhóm đối tượng nghi công nhân làm thuê trộm quặng thiếc mà chúng khai thác trái phép nên đã tra tấn những công nhân này khiến dư luận bất bình. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng huyện Tân Kỳ vẫn chưa khởi tố vụ án.

 

(Hữu Đức)