Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu, Nam Đàn kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP HCM

14:50, 13/05/2011
Sáng nay (13/5), Hội đồng đội huyện Quỳnh Lưu, Nam Đàn tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đội thiếu niên tiền phong HCM (15/5/1941 – 15/5/2011) và tuyên dương đội viên tiêu biểu, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt.

 

* Quỳnh Lưu: 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ và sự dìu dắt của Đoàn, cùng với thiếu niên nhi đồng cả nước, lớp lớp thanh thiếu nhi huyện Quỳnh Lưu luôn ra sức thi đua học tập rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, tham gia có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động lớn do TW đoàn, đội phát động như: phong trào đôi bạn cùng tiến, điểm mười nở hoa, cuộc vận động vòng tay bè bạn. Từ những phong trào, những cuộc vận động lớn, thiếu nhi Quỳnh Lưu đã quyên góp được hàng trăm cuốn sách vỡ, hàng  ngàn bộ quần áo và nhiều tiền mặt ủng hộ bạn nghèo ở các huyện, các tỉnh vùng khó khăn, giúp các bạn có điều kiện vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, công tác đội và phong trào thiếu nhi cũng được thiếu niên nhi đồng Quỳnh Lưu hưởng ứng tích cực, hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành những bông hoa “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” tô thắm thêm những trang sử Đội và góp phần xây dựng quê hương Quỳnh Lưu ngày càng giàu đẹp.

 

Dịp này, có 43 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, 10 giáo viên và tổng phụ trách đội tiêu biểu giai đoạn 2006 – 2011 và 70 đội viên tiêu biểu được UBND huyện Quỳnh Lưu biểu dương, khen thưởng.

 

* Nam Đàn: Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đội thiếu niên tiền phong Hồ chí Minh, thiếu niên nhi đồng quê hương Bác đã cùng nhau ôn lại chặng đường hoạt động và trưởng thành của tổ chức đội thiếu niên tiền phong Hồ chí Minh do Bác Hồ sáng lập và dìu dắt, nhận thức rõ hơn niềm vinh dự tự hào đối với tổ chức của mình để phấn đấu rèn luyện và học tập tốt xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những chủ nhân tương lai của đất nước. Tại buổi lễ, Hội đồng đội đã trao giấy khen và phần thưởng trị giá hơn 18 triệu đồng cho 48 thủ lĩnh đội tài ba được suy tôn từ 48 liên đội trường học trong cả huyện.

 

Cũng nhân dịp này, nằm trong các hoạt động “Về nguồn”, Đoàn thanh niên công ty xi măng Tam Điệp cũng đã có chương trình giao lưu văn hoá văn nghệ và phối hợp với huyện đoàn Nam Đàn trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa  gồm trao tặng 10 suất quà, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng cho 10 Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tặng 15 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi thuộc chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” trị giá 17 triệu đồng. Các hoạt động nói trên đã góp phần tạo không khí sôi nổi cùng toàn đảng, toàn dân hướng về kỷ niệm 121 năm ngày sinh chủ tịch Hồ chí Minh và ngày hội bầu cử.

 

(Minh Hằng - Hồng Hạnh)