Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rộn ràng ngày hội non sông ở Tương Dương

14:17, 20/05/2011
Sáng nay (20/5), gần 2 vạn cử tri của 10 xã vùng biên giới huyện Tương Dương đã thực hiện bầu cử sớm theo quy định của Hội đồng bầu cử trung ương. Tất cả các địa phương bầu cử sớm của Tương Dương đều thực hiện đúng với quy định, tổ chức bầu đúng, bầu đủ.

 

7h sáng nay, 31 xã miền núi cao tiến hành bầu cử sớm

Con Cuông: 4.488 cử tri đi bầu cử sớm

Ngày hội sớm ở Quế Phong

49.203 cử tri vùng cao, khó khăn của Nghệ An bước vào ngày hội sớm

11 xã vùng cao biên giới huyện Kỳ Sơn nô nức đi bầu cử

 

 

Xe chúng tôi xuất phát từ Đồn biên phòng 551 từ lúc còn rất sớm, khí trời hơi se lạnh. Những đợt mưa phùn liên tiếp đã làm con đường ngoằn nghèo, bùn đất lầy lội dẫn từ trung tâm xã vào bản Huồi Sơn càng trở nên nhão nhoét trơn trợt, khó đi hơn bao giờ hết. Tôi chợt rùng mình khi quay người nhìn qua cửa kính xe. Mờ xa phía dưới là những vực sâu hoắm đang ngoác miệng như chực nuốt chửng bất cứ vật gì rơi xuống. Sương sớm vẫn đang giăng mờ các đỉnh núi. Mưa mỗi lúc một nặng hạt, nhưng đúng 7giờ bà con cử tri bản Huồi Sơn xã biên giới Tam Hợp đã tề tựu đông đủ ở nhà văn hóa bản để làm lễ khai mạc. Khuôn mặt ai cũng phấn khởi trong ngày hội chung của đất nước.

 

Bà con Huồi Tụ hân hoan trong ngày bầu cử sớm

 

Còn ở bản Phá Lõm, không khí ngày hội bầu cử cũng không kém phần nhộn nhịp. Toàn bản có 86 hộ với 556 khẩu, 100% là người dân tộc Mông. Mặc dù là bản biên giới vùng sâu vùng xa, đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn, thế nhưng ý thức của bà con rất cao. Từ sáng sớm, gần 200 cử tri của bản Huồi Sơn đã có mặt đầy đủ, phấn khởi chờ đợi đến giờ khai mạc. Anh Lầu Bá Lỳ cho biết: Năm nay, em vừa tròn 18 tuổi, lần đầu tiên được tham gia bầu cử, em rất vinh dự và phấn khởi. Từ sớm, cả nhà em đã dậy ăn mặc thật đẹp, để  đến nhà văn hóa bản cùng với bà con trong bản tham gia bỏ phiếu bầu cử.

 

Xã vùng biên Tam Hợp có 6 tổ bầu cử được tổ chức tập trung tại 5 bản và Đồn biên phòng 551. Ngay trong sáng nay, tất cả các điểm bầu cử đều đồng loạt tổ chức thực hiện việc bầu cử quốc hội khoá 13 và đại biểu HĐND các cấp. Khắp bản trên xóm dưới, đâu đâu cũng rộn ràng của không khí ngày hội lớn. Mặc dù là địa phương đang còn nhiều khó khăn, các bản khá cách xa nhau, hệ thống giao thông hiểm trở nhưng Tam Hợp đã thực hiện xong công tác bầu cử một cách nhanh chóng. Vượt núi cao suối sâu, nhiều cử tri không quản ngại khó khăn để tự tay bỏ lá phiếu đầy kỳ vọng bầu ra đại biểu đại diện đưa tiếng nói xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bản thân và đất nước.

 

Các cử tri vùng cao huyện Tương Dương được hướng dẫn tận tình

trong quá trình bỏ phiếu

 

Cùng với xã Tam Hợp, đúng 7 giờ đồng loạt các tổ bầu cử, điểm bầu cử tại gần 100 bản của 10 xã vùng biên bao gồm Mai Sơn, Nhôn Mai, Hữu Khuông, Xiêng My, Nga My, Yên Tĩnh, Yên Thắng, Tam Hợp, Lượng Minh và xã Tam Quang đã tổ chức khai mạc cuộc bầu cử quốc hội khoá 13 và đại biểu HĐND các cấp. Không khí tại các điểm bầu cử đã rộn ràng từ sáng sớm, hầu hết các cử tri đều bớt công việc riêng đến các điểm, tổ bầu cử để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

 

Ngày bầu cử sớm ở Tương Dương đã diễn ra sôi nổi, an toàn tuyệt đối, cử tri hăng hái đi bỏ phiếu, hân hoan mừng ngày hội lớn của đất nước, tán thành danh sách các ứng cử viên được lập và tâm huyết lựa chọn người đại diện để bầu. Uỷ ban Bầu cử vẫn để ngỏ thùng phiếu đến đúng 19h mới kết thúc cuộc bầu cử sớm theo đúng quy định chung. Cuộc bầu cử sớm đã mang lại kinh nghiệm quý báu để Tương Dương tổ chức hoàn thiện hơn cuộc bầu cử chung diễn ra ngày 22.5, quyết tâm huy động được 100% cử tri đi bầu cử và đạt kết quả cao nhất.

 

(Hiến Chương)