Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sở TT&TT: Tổng kết công tác PCBL và tìm kiếm cứu nạn năm 2010

16:00, 04/05/2011
Chiều nay (4/5), Sở Thông tin - truyền thông Nghệ An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011.

 

Năm 2010, mặc dù thời tiết diễn biến bất thường, nhiều cơn bão và mưa lũ kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh ta, gây thiệt hại cho hạ tầng cơ sở bưu chính - viễn thông. Chỉ tính riêng mạng viễn thông Nghệ An tổng thiệt hại do thiên tai ước tỉnh trên 16,2 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là hệ thống các trạm truyền dẫn và nguồn điện phục vụ cho các trạm viễn thông.

 

Để chủ động ứng phó với thiên tai bão lụt, Sở Thông tin - Truyền thông đã chủ động xây dựng kế hoạch cùng với các cơ quan, đơn vị hoạt động trên lĩnh vực công nghệ thông tin triển khai công tác phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2011. Trong đó, chú trọng công tác bảo đảm hành lang an toàn cho các tuyến cáp, các ăng ten vi ba, trạm PTS trước mùa mưa bão; kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo thông suốt hệ thống thông tin liên lạc.

 

Về kế hoạch năm 2011, ngành Thông tin - truyền thông sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, các doanh nghiệp, thực hiện phương châm: chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả. Trong đó lấy phòng tránh là chính để giảm nhẹ đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

 

(Hiến Chương)