Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn công tác phòng chống buôn bán người tại Yên Thành

15:37, 21/05/2011
Được sự tài trợ của tổ chức Oxfam – Quécbec Canada, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với hội LHPN huyện Yên Thành mở hai lớp tập huấn công tác “phòng chống buôn bán người” tại hai xã Long Thành và Liên Thành.

 

Có gần 100 thành viên của 2 CLB đã được thông tin về tình hình mua bán người ở các nước Đông Nam châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng. Ngoài xem các bộ phim tư liệu, phóng sự về nạn buôn bán người các học viên còn được tìm hiểu  về nguyên nhân, hành vi buôn bán người, các học viên còn được tiếp cận một số văn bản pháp luật liên quan đến phòng chống mua bán người của Việt Nam; một số kỹ năng trong công tác truyền thông và lập kế hoạch hoạt động truyền thông về "Phòng chống buôn bán người" tại địa phương.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên đã tập trung thảo luận để sớm hoàn thiện các văn bản, nội dung liên quan của dự án “phòng chống buôn bán người”, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ. Từ đó, góp phần hạn chế và ngăn chặn loại tội phạm mua bán người  trên địa bàn.

 

 

(Anh Tuấn)