Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung cao cho các hoạt động của Lễ hội Làng Sen 2011

18:17, 24/05/2011
Sáng nay (24/5), Ban tổ chức Lễ hội Làng Sen của Tỉnh, đã tiến hành họp rà soát tiến độ các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội Làng Sen năm 2011. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - PCT UBND tỉnh - Trưởng ban tổ chức chủ trì cuộc họp.

 

Các hoạt động trọng tâm của Lễ hội Làng Sen năm 2011 được rà soát bàn thảo trong cuộc họp lần này gồm: Chương trình giao lưu tiếng hát làng sen toàn quốc tại quảng trường Hồ Chí Minh; Hội thảo 30 năm lễ hội làng sen với việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Hồ Chí Minh; Việc tổ chức lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo khu mộ bà Hoàng Thị Loan vào sáng ngày 3- 6 và  tổ chức cầu truyền hình trực tiếp 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào ngày 5/6 tới.

Tại cuộc họp, Ban tổ chức đã cho ý kiến về kịch bản các chương trình Truyền hình trực tiếp; công tác trang trí; âm thanh, ánh sáng; vấn đề khách mời; việc thẩm định kinh phí, các phương án cắt băng khánh thành tại khu mộ; phương án  đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; phân luồng giao thông...cho việc tổ chức các hoạt động trong lễ hội Làng Sen được thành công. Trong đó tập trung cao cho hoạt động Lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo Khu mộ bà Hoàng Thị Loan thân mẫu Bác Hồ vào ngày 3/6 tới.

Sau khi nghe các ý kiến của các thành viên ban tổ chức báo cáo kế hoạch, cũng như việc triển khai nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban tổ chức lễ hội Làng Sen  kết luận: Tất cả các sự kiện nêu trên đều là những sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc và hết sức quan trọng của Tỉnh trong thời gian này. Ban tổ chức cần lưu ý phân công  nhiệm vụ cụ thể, cho các thành viên trong từng tiểu ban, từng hoạt động. Các bộ phận được phân công cần lên phương án với chương trình kế hoạch thực hiện đầy đủ chi tiết.

Trong các ngày diễn ra các hoạt động lễ hội, lượng khách đến với Nghệ An sẽ rất đông. Vì vậy các phương án, biện pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hoạt động cũng như du khách, phải được đặt lên hàng đầu và có hiệu quả.

Việc chuẩn bị chu đáo cho các hoạt động nói trên, sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn khách khi về với Nghệ An.

 

(Thanh Hà)