Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết 5 năm tổ chức, hoạt động Hội CCB cơ sở

09:46, 13/05/2011
Sáng nay (13/5), Hội Cựu chiến binh Nghệ An tổng kết 5 năm tổ chức, hoạt động của Hội CCB trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và công tác vận động tập hợp cựu quân nhân tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, ban liên lạc truyền thống ở đơn vị cơ sở.

 

Thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới, chỉ thị 487 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Trong giai đoạn 2006-2011, Hội CCB Nghệ An đã tập trung triển khai việc xây dựng, tổ chức hoạt động Hội CCB trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, vận động, tập hợp cựu quân nhân tham gia sinh hoạt CLB, ban liên lạc truyền thống ở cơ sở.

 

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã thành lập mới 34 tổ chức Hội cơ sở, nâng tổng số tổ chức Hội trực thuộc lên 254 Hội; 100% cơ quan, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp đã thành lập được tổ chức Hội CCB. Phát triển 429 hội viên, trong đó có trên 300 hội viên CCB giữ các chức danh chủ chốt trong cấp ủy, chính quyền tại các huyện, thành, thị, xã phường.

 

Hoạt động của Hội CCB trong các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị cơ sở đã phát huy tốt vai trò, vị trí trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, giáo dục truyền thống cách mạng và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh.

 

(Huy Cung)