Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tương Dương khai hội non sông

09:10, 22/05/2011
Đúng 7 giờ sáng nay, đại diện lãnh đạo huyện Tương Dương đã về các điểm bầu cử để chỉ đạo và cùng tham dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Lễ khai mạc cũng đã diễn ra cùng lúc tại 85 điểm bỏ phiếu của 10 xã, thị trong toàn huyện. Đồng chí Lương Quang Kình, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy - Trưởng ban Dân tộc miền núi đã về

Lãnh đạo tỉnh thực hiện quyền công dân

Nghệ An: Đến 8h30p sáng nay, toàn tỉnh đã có hơn 30% cử tri đi bầu

 

Ngoài hơn 2 vạn cử tri của 10 xã vùng khó khăn đã hoàn thành bầu cử sớm, trong ngày hôm nay, có hơn 3 vạn cử tri huyện Tương Dương tham gia bầu cử đợt 2, bầu chọn 2 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND huyện và 455 đại biểu HĐND xã, thị trấn. Mấy ngày trước, bà con các dân tộc khắp nơi trong toàn huyện làm ăn trên nương rẫy xa đã khẩn trương trở về. Ngày hôm qua, bà con cử tri cũng đã tranh thủ ra nhà văn hóa cộng đồng để xem lại danh sách các ứng cử viên, rồi cùng nhau bàn luận nhằm chọn lựa ra gương mặt sáng giá nhất đại diện cho tiếng nói của dân tộc mình.

 

Tại tổ bầu cử số 2 khối Hòa Bắc, thị trấn Hòa Bình, sau lễ chào cờ, niêm phong hòm phiếu và phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, cụ La Văn Tới - 87 tuổi lão thành cách mạng và bà mẹ VNAH Lô Thị Liễu là những người đầu tiên được thực hiện quyền công dân của mình.

 

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử huyện Tương Dương, tính đến 8h30 sáng nay, cử tri huyện Tương Dương đã hoàn thành bầu cử với tỷ lệ đi bầu đạt 50%. Trong đó, xã Tam Thái đã có tới 70% cử tri đi bầu cử, đặc biệt có 2 bản là bản Can và Đoọc Búa xã Tam Thái đã có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Đáng nói là do đặc thù của huyện nên trong số 85 tổ bầu cử thì cho đến giờ phút này Tương Dương còn có duy nhất 1 tổ bầu cử tại Thủy điện Bản Vẽ dành cho đồng bào chưa di dời ở vùng lòng Hồ đến nay vẫn chưa có cử tri nào ra kịp để bỏ phiếu.

 

 

(Hiến Chương)