Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tương Dương trước ngày bầu cử sớm

10:49, 19/05/2011
Ngày mai (20/5), cử tri 10 xã vùng cao huyện Tương Dương sẽ chính thức sử dụng quyền bầu cử của mình để chọn ra những đại diện đủ đức đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Càng đến sát ngày bầu cử, không khí sôi động, náo nức của nhân dân chào đón ngày hội bầu cử dường như đã lan tỏa khắp núi rừng Tương Dương.

 

Là huyện vùng cao biên giới nên Tương Dương sẽ tổ chức bầu cử sớm tại 10 xã vùng cao trước thời gian quy định 2 ngày. Trong đó, các xã được bầu sớm cho toàn xã bao gồm: Mai Sơn, Nhôn Mai, Hữu Khuông, Xiêng My, Nga My, Yên Tĩnh, Yên Thắng, Tam hợp. Các bản được bầu sớm thuộc xã Lượng Minh gồm: Xốp Cháo, Cà Moong và Chăm Puông và bản Tùng Hương, Tân Hương, Liên Hương thuộc xã Tam Quang và Đồn biên phòng 549. Tại trung tâm các xã, bản trên, sau khi danh sách được niêm yết xong, các cử tri đã đến xem, đối chiếu danh sách cử tri và tìm hiểu quá trình hoạt động của các ứng cử viên… Các tổ bầu cử tiếp tục cập nhật để điều chỉnh, bổ sung danh sách cử tri để mọi công dân đảm bảo được quyền lợi và làm tròn bổn phận của mình.

 

Để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định, trước đó công tác tuyên truyền, cổ động đã được huyện Tương Dương tập trung đẩy mạnh. Cùng với việc xây dựng các cụm panô và treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu, xe loa cổ động cho ngày bầu cử, Trung tâm Văn hóa huyện còn tổ chức các chương trình thông tin lưu động  phục vụ khắp các xã, thị trấn. Bao gồm các chương trình văn nghệ có nội dung tuyên truyền về ngày bầu cử. Các trường học trong huyện cũng chuẩn bị tổ chức cho học sinh tham gia diễu hành và cổ động trước ngày bầu cử.

 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử sớm ở 10 xã cũng được khẩn trương hoàn tất. Tất cả các khâu từ cơ sở vật chất, hòm phiếu, con dấu, thẻ cử tri, cho đến việc hướng dẫn cho cử tri thể lệ bầu cử và cách thức bỏ phiếu đã được các địa phương thực hiện đầy đủ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, bà con rất phấn chấn mong chờ để được chính tay mình cầm lá phiếu chọn những đại biểu thực sự xứng đáng bầu vào Quốc hội, và HĐND các cấp. Ông Nguyễn Hồ Cảnh- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Tương Dương cho biết thêm: Do đặc thù của các xã vùng cao biên giới, thời điểm bầu cử trùng với lụt tiểu mãn nên huyện đã bố trí các phương án chủ động phòng chống lũ ống, lũ quét và phòng chống cháy rừng, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

 

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của huyện Tương Dương đã hoàn tất, sẵn sàng cho bầu cử sớm vào ngày mai tại 10 xã vùng cao, phấn đấu có số cử tri đi bầu cao nhất và đạt kết quả tốt nhất.

 

(Hiến Chương)