Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Lưu

15:28, 11/05/2011
Sáng nay (11/5) tại xã Quỳnh Vinh, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016, thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri 3 xã Quỳnh Vinh, Quỳnh Lập và Quỳnh Lộc của huyện Quỳnh Lưu.

 

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 1 bao gồm: ông Nguyễn Quang Trạch – Chánh văn phòng UBND tỉnh, ông Trung Thành Công – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, ông Huỳnh Thanh Điền – tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hữu Trường – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, ông Hồ Sỹ Hải – Chủ tịch UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu, ông Nguyễn Hữu Viên – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe tóm tắt tiểu sử của 6 ứng cử viên và chương trình hành động của mình nếu trúng cử, các cử tri của 3 xã Quỳnh Vinh, Quỳnh Lộc và Quỳnh Lập đều đã thống nhất và đồng tình cao. Đồng thời, các cử tri cũng đề nghị đối với những người trúng cử Đại biểu HĐND tỉnh khoá này cần quan tâm đến chế độ chính sách, an sinh xã hội đối với những người có công, hộ nghèo, vùng nông thôn, miền núi; chính sách thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Đặc biệt là quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn; công tác môi trường nông thôn.

 

Nhiều cử tri cũng có ý kiến xung quanh các vấn đề về môi trường có liên quan đến nhà máy 2 xi măng Hoàng Mai và xi măng Nghi Sơn, đã ảnh hưởng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, vấn đề giải phóng mặt bằng.

 

(Thanh Toàn)

 

* Cũng trong sáng nay (11/5), các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm 4 xã Quỳnh Giang, Quỳnh Diễn, Quỳnh Hồng và TT Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu.

 

Tại buổi tiếp xúc, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã thông báo tiểu sử tóm tắt của 6 ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông, bà: Lê Đức Cường – phó chủ tịnh UBND huyện Quỳnh Lưu, Hồ Phúc Hợp - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, Nguyễn Như Khôi – Phó giám đốc đài PT – TH Nghệ An, Nguyễn Đình Minh – phó chủ tịch hội CCB tỉnh, Lê Thị Thuỷ - phó trưởng phòng thời sự phát thanh Đài PTTH Nghệ An, Phạm Minh Tuấn – bí thư đảng uỷ khối doanh nghiệp tỉnh.

 

Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Các cử tri hoan nghênh và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên mang tính thực tế, sát với nguyện vọng của nhân dân. Tuy nhiên, cử tri cũng mong muốn nếu trúng cử các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình, thường xuyên gặp gỡ tiếp xúc với cử tri để thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ theo luật định. Đồng thời cần quan tâm đến chế độ chính sách cho những người làm công tác chữ thập đỏ ở cơ sở, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nên có chính sách thu hút nhân tài, thu hút đầu tư hợp lý, giải quyết nhanh các chế độ chính sách cho người có công, hộ nghèo, những vùng nông thôn, miền núi; cần tăng cường hơn nữa vấn đề thông tin đến với người dân qua hệ thống thuyền thanh, truyền hinh để nhân dân biết mọi thông tin trong tỉnh, huyện một cách kịp thời và nhanh nhất…

 

Các ứng cử viên HĐND tỉnh đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri, đồng thời giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền và ghi nhận những vấn đề liên quan để tiếp tục phản ánh tới các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

 

(Minh Hằng)