Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Vinh

15:50, 10/05/2011
Tại phường Trường Thi, TP Vinh vừa diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa cử tri phường Trường Thi và Bến Thủy với những ứng cử viên đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Đơn vị bầu cử số 25 gồm có các ông, bà: Nguyễn Thị Hồng Anh - Trưởng phòng tuyên truyền, Cục thuế tỉnh, Trần Hồng Châu - Chủ tịnh HĐND tỉnh, phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Nguyễn Đình Hòa - Cục trưởng cục thuế tỉnh, Nguyễn Xuân Sinh - Phó bí thư thường trực thành ủy Vinh, chủ tịch UBND TP Vinh; Hồ Quang Thành - GĐ Sở thông tin truyền thông; Nguyễn Thị Hoàng Thoa - Phó chủ tịch HLHPN TP Vinh.

 

Các cử tri đã được hội nghị thông qua tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, qua đó các cử tri sáng suốt hơn khi lựa chọn người đại biểu để bầu vào hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Các ứng cử viên cũng đã báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình với các cử tri. Trong đó hầu hết đều tập trung vào các nội dung như giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất tình thần cho nhân dân, chăm lo đến công tác chính sách xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh, cải cách hành chính…

 

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày dự kiến hành động, các cử tri phường Bên Thủy và Trường Thi đã thẳng thắn nêu một số tâm tư nguyện vọng của mình như: vấn đề quy hoạch điểm vui chơi giải trí, tăng thuế đất, giải quyết các khu nhà tập thể, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ giáo dục; cần nâng cao phụ cấp đối với các chức danh bán chuyên trách; cần quan tâm đến chế độ chính sách, tình trạng ô nhiễm môi trường ở nhà máy bia; vấn đề chống ngập úng trong mùa mưa lũ; vấn đề quản lý đô thị, vấn đề phòng chống tham nhũng…

 

Thay mặt các ứng cử viên, ông Trần Hồng Châu tiếp thu và ghi nhận những ý kiến mà các cử tri quan tâm, đồng thời giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

 

(Lam Hà)

 

* Tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương: UBMTTQ huyện và UB bầu cử huyện Đô Lương đã có cuộc tiếp xúc với cử tri của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kì 2011 - 2016.

 

Đô Lương thuộc đơn vị bầu cử số 17 HĐND tỉnh nhiệm kì 2011 – 2016, có 7 ứng cử viên gồm các ông bà: Nguyễn Hữu Lậm – Thương vụ tỉnh ủy, trưởng ban tổ chức tỉnh ủy, Trương Hồng Phúc – tỉnh ủy viên, Bí thư  huyện ủy Đô Lương, Phạm Tiến Dũng – PGĐ Sở VHTT&Du lịch, Thái Thị An Chung – Cán bộ sở tư pháp, Đặng Thị Phương Lan – cán bộ sở VHTT&DL, Trần Doãn Quý – Bí Thư, Chủ tịch UBND xã Thuận Sơn và bà Đặng Thị Hồng Tân – PBT Đảng ủy xã Thuận Sơn.

 

Tại buôi tiếp xúc, các ứng cử viên đã thông qua dự kiến chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu và sau khi trúng cử sẽ phấn đấu hoàn thành công việc được giao. Trên cương vị là người đại biểu sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ, luôn quan tâm, nắm bắt, lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát đối với các tổ chức đảng và đảng viên; làm tròn trách nhiệm của người đại biểu trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Các ý kiến của cử tri đều bày tỏ đồng tình và nhất trí cao với dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND tỉnh.

 

 

(Sỹ Bắc)