Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Tri Lễ chuẩn bị cho ngày bầu cử sớm

09:25, 10/05/2011
Ngày hội bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp đã cận kề, một thông tin mới nhất là Chính phủ ưu tiên cho các bản vùng sâu, vùng cao, được bỏ phiếu sớm trước 2 ngày, trong đó có xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Đến nay, địa phương này đã chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử.

 

Tri Lễ là xã vùng biên của huỵên Quế Phong, có 23Km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn  xã  có 30 bản thì có đến 8 bản người Mông sống ở trên các sườn núi cao, để đến được các bản gần nhất cũng hết cả ngày trời, có những bản ở xa, có khi phải đi từ 2-3 ngày mới tới.

 

Ngay từ đầu tháng 3, công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã được ban bầu cử xã, cũng như ban chỉ biên phòng Tri Lễ quan tâm, chú  trọng. Riêng đồn biên phòng đã thành lập 5 đội, chia 15 tổ về các bản, tập trung tuyên truyền nội dung văn bản luật bầu cử.

 

Để tuyên truyền đạt hiệu quả cao, các bộ đội biên phòng đã vào từng bản, đến từng nhà hướng dẫn luật bầu cử, nói cho bà con biết, bà con có quyền lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng là người đại diện cho trí tuệ, đồng thời cũng là người đứng ra để vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà con.

 

Với phương châm “bám bản, bám làng” lên từng nương rẫy để tuyên truyền nên nhận thức của đồng bào Mông đã có nhiều đổi thay, bà con sẵn sàng chờ đón ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp với một niềm tin sâu sắc. Ông Xồng Bá Sinh ở bản Piếng Luống cho biết: bà con người Mông đang chờ đến ngày 20/5 để đi bầu cử, ai ở trên nương trên rẫy cũng sẽ về đầy đủ để đi bầu cử.

 

Theo quyết định của ban bầu cử trung ương, không chỉ có 8 bản người Mông mà toàn bộ 15 tổ bầu cử xã Tri Lễ, huyện Quế Phong sẽ được bỏ phiếu sớm trước 2 ngày, tức là ngày 20/5 sẽ có gần 5.000 cử tri, đại diện hơn 9.000 cư dân của xã Tri Lễ sẽ được cầm lá phiếu để lựa chọn đại biểu ưu tú.

 

Có thể nói, cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ở xã Tri Lễ cũng như các điểm bầu cử trên địa bàn huyện miền núi Quế Phong đã cơ bản hoàn tất. Bà con vùng cao đang hào hứng đón chờ để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

(Vân Thanh)