Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xác định nguyên nhân sập hầm đào vàng

08:20, 03/05/2011
Như tin đã đưa, vào khoảng 18 ngày 1/5, tại khu vực bờ sông Lam, thuộc bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương đã xẩy ra một vụ tai nạn thương tâm. Một nhóm phu vàng gồm 7 người dân địa phương đang tiến hành đào khoét dọc bờ sông để khai thác vàng trái phép thì bị sập hầm khiến 5 trong số 7 nạn nhân bị tử nạn.

 

Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xẩy ra, lãnh đạo huyện Tương Dương đã kịp thời có mặt đồng thời chỉ đạo các bạn ngành chức năng, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi khu vực hầm sập và bàn giao cho các gia đình.

 

 
Lãnh đạo huyện Tương Dương chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân
 

Đến 9h sáng ngày 2/5, việc mai táng cho các nạn nhân xấu số cũng đã được hoàn tất. Được biết, trong số 5 nạn nhân tử nạn, hoàn cảnh gia đình đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống đang gặp nhiều khó khăn. Trong đó có 2 nạn nhân là Mạc Văn Khánh (1984), Mạc Văn Thọ (1996) là anh em ruột. Riêng Thọ đang là học sinh lớp 9 trường THCS xã Tam Đình, tranh thủ ngày nghỉ lễ, theo anh trai đi khai thác vàng thì bị nạn. Cho đến 16h chiều ngày 2/5, các tổ chức cá nhân đã hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân số tiền là 55 triệu đồng. Trong đó, UBND huyện Tương Dương hỗ trợ 5 triệu đồng, Ban Quản lý dự án thuỷ điện Khe Bố 3 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ và UBMTTQ huyện mỗi đơn vị một triệu đồng và UBND xã Tam Đình hỗ trợ 500.000 đồng cho mỗi nạn nhân.

 

 
Do đào khoét trong lòng đất thành hàm ếch ở độ sâu hàng chục mét cộng với nền đất yếu đã dẫn đến vụ tai nạn thương tâm

 

Qua kiểm tra tại hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do các đối tượng đào khoét trong lòng đất thành hàm ếch ở độ sâu hàng chục mét. Do nền đất yếu cộng với trời mưa trong những ngày qua đã gây ra vụ sập hầm đáng tiếc nói trên.  

                                     

(Hữu Đức )