Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xứ đạo Bột Đà trước ngày hội toàn dân

14:24, 12/05/2011
Đến thời điểm này, ở Đô Lương, mọi công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã gần như hoàn tất, các cử tri chỉ còn trông chờ vào ngày cầm lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

 

Cảm nhận đầu tiên khi đến xứ đạo Bột Đà là những âm thanh quen thuộc nghe đến vui tai của làng nghề đan lát. Tiếng chẻ, đập nứa, tiếng luồn những thanh nứa để đan cùng với tiếng chuyện trò rôm rả đã toát lên một khung cảnh đầm ấm của một làng quê ven sông Lam trên mảnh đất xứ Nghệ này. Những năm gần đây, do nhu cầu của thị trường về tấm phên nứa đan cùng với sự hỗ trợ về các nguồn vốn vay nên làng nghề đã có nhiều việc làm, đời sống của bà con giáo dân ở đây đã ngày một đổi thay. Từ sự yên lành của cuộc sống nên mọi người lại càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính quyền các cấp. Với sự tin tưởng đó nên qua các lần hiệp thương giới thiệu nhân sự và các công tác khác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kì 2011-2016  được bà con giáo dân tham gia tích cực.

 

Xóm 10 có 132 hộ với 627 nhân khẩu trong đó có 427 cử tri. Trước đây, phần lớn các hộ dân trong xóm đều thuộc diện nghèo, nhưng những năm gần đây, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm. Cả xóm hiện tại chỉ còn 7 hộ khó khăn. Với chính sách tự do tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước ta, với tấm lòng kính chúa yêu nước, cuộc sống ở làng giáo ven sông Lam này thực sự an lành. Linh mục Hoàng Đức Luyến, người coi sóc xứ đạo ở đây cho biết: Ý thức được bầu cử quốc hội và HĐND là cơ quan đại diện cho tiếng nói của dân. Chúng tôi cũng tuyên truyền quyền lợi đến các giáo dân  để tìm được người có đức có tài cho đất nước.

 

Xã Đà Sơn có 2 xóm ,trong đó 11 xóm có giáo dân. Để chủ động triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, ngay từ những ngày đầu, ban bầu cử xã đã phối hợp với hội đồng giáo xứ tổ chức thực hiện và triển khai một số nhiệm vụ tuyên truyền: Giao cho cán bộ văn hóa xã phối hợp với các xóm thường xuyên phát các văn bản, luật bầu cử, hỏi đáp về luật bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh xã và loa phát thanh các xóm; kẻ vẽ khẩu hiệu tường, treo băng rôn tại các nhà văn hoá; niêm yết danh sách ứng cử viên và danh sách cử tri đúng thời gian quy định, kịp thời giải đáp những vướng mắc cho mọi cử tri, đặc biệt là các cử tri vùng giáo. Tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử đang được triển khai một cách chặt chẽ để chờ ngày cử tri đi bỏ phiếu.

 

Tìm người đủ đức đủ tài, có trách nhiệm và lương tâm để đảm nhận những công việc đại diện cho quyền lợi và ý chí của cử tri là nguyện vọng chung của mỗi lá phiếu. Đang có một cuộc sống an lành, hơn ai hết, người dân xứ đạo Bột Đà đang trông chờ tới ngày bầu cử ĐBQH khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kì 2011-2016 để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

 

(Hoàng Lân)