Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chú trọng liên kết giữa Doanh nghiệp, các trường dạy nghề với nhu cầu xã hội

18:26, 14/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện chương trình công tác tháng 1 năm 2015, chiều 14/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, UBND Tỉnh nghe kế hoạch đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho học sinh học nghề sau khi ra trường.

 

Nổi bật trong công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm giai đoạn 2010-2014 của Nghệ An là mạng lưới các trường, cơ sở dạy nghề phát triển, với 64 cơ sở trong đó có 6 trường cao đẳng nghề và 9 trường trung cấp nghề. Chất lượng đội ngũ, chương trình đào tạo luôn được quan tâm đổi mới phù hợp với thực tiễn. Từ đó, đã đào tạo gần 400 nghìn người, riêng năm 2014 đạt 100% KH. Chỉ số cạnh tranh lĩnh vực đào tạo nghề của Nghệ An năm 2013 tăng 28 bậc so với các năm trước.

 

Kết luận  Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm là vấn đề khó chung của cả nước không riêng gì Nghệ An. Tuy nhiên, khó thì các ngành liên quan, các trường nghề  càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa; Phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để làm thay đổi tư duy ăn sau bám rễ trong  người dân là làm thầy hơn làm thợ; làm tốt hơn nữa công tác phân luồng học sinh sau khi TN THCS và THPT; điều tra số liệu liên quan đến số lượng HS, SV có và chưa có việc làm; quan tâm liên kết giữa Doanh nghiệp - các trường dạy nghề với nhu cầu xã hội; giữa các trường dạy nghề để thường xuyên đổi mới chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, nhất là các ngành nghề đòi hỏi trình độ tay nghề cao, nghề đặc thù chưa đáp ứng được thị trường. Bên cạnh đó, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để có nhiều việc làm cho người lao động.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành LĐ-TB-XH sớm kiện toàn lại BCĐ tìm kiếm việc làm và hoàn thiện kế hoạch đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho học sinh học nghề sau khi ra trường giai đoạn 2016-2020 để trình kì họp UBND tỉnh vào tháng 3 này.      

 

(Thu Hiền)