Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua ở các cấp công đoàn

16:58, 21/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 21/1, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Các đồng chí Lê Quang Huy- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND Tỉnh đã tới dự.

 

Năm 2014, công tác chăm lo đời sống cho công nhân viên chức lao động được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện tốt. Trong đó, phải kể đến chương trình vay vốn giải quyết việc làm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ Mái ấm công đoàn năm 2014 đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 45 ngôi nhà cho công nhân lao động khó khăn với kinh phí 1,2 tỷ đồng.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Tuy nhiên, Công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền , lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động, như: quyền lợi đóng BHXH cho người lao động, tiền lương. Quan tâm vấn đề nhà ở cho công nhân lao động, điều kiện ATVSLĐ-PCCN và kỷ luật kỉ cương trong lao động sản xuất vẫn còn những tồn tại.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy đánh giá cao kết quả các cấp công đoàn đạt được. Đồng thời đề nghị, LĐLĐ Tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, nhân đạo, tổ chức đăng kí và phát động các phong trào thi đua nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển KT-XH của Tỉnh. Đồng chí cũng lưu ý, công đoàn các cấp tăng cường giám sát chế độ lương, thưởng của công nhân, người lao động dịp tết nguyên đán để tham mưu kịp thời cho các cấp chính quyền, các Doanh nghiệp chăm lo cho người lao động nghèo đón tết cổ truyền 2015 đoàn viên, ấm cúng.

 

Trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các tập thể và cá nhân

 

Dịp này, 1 cá nhân vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng 3; 5 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; các tập thể, cá nhân khác có thành tích xuất sắc trong năm 2014 đã được nhận cờ thi đua, bằng khen, giấy khen.

 

(Thu Hiền – Trường Ca)